โรงเรียนใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เริ่มเปิดเรียนตามปกติ

ภูมิภาค
11 พ.ย. 53
07:34
59
Logo Thai PBS
โรงเรียนใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เริ่มเปิดเรียนตามปกติ

โรงเรียนหลายแห่งในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เริ่มทยอยเปิดเรียนตามปกติแล้ว หลังประสบปัญหาน้ำท่วม ขณะที่นักเรียนส่วนใหญ่ยังเดินทางไปเรียนน้อยกว่าปกติ
ผู้ปกครองเริ่มพาบุตรหลาน ไปส่งยังโรงเรียนหลายแห่งในอำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลาหลังเปิดเรียนมาตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา และโรงเรียนพลวิทยาที่อยู่ติดริมคลองอู่ตะเภายังได้รับความเสียหาย รวมถึงขยะจำนวนมากที่ยังไม่มีการจัดเก็บ
ขณะที่โรงเรียนประสบภัยน้ำท่วมหลายแห่ง ได้ทยอยเปิดเรียนตามปกติแล้วแต่ยังมีโรงเรียนอีกหลายแห่งที่ยังต้องปิดเรียนต่อไปเพราะได้รับความเสียหายหนักโดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดสงขลากำลังสำรวจความเสียหายทั้งหมด

ผู้ประสบภัยบ้านแหลมโพธิ์ บ้านดาโต๊ะ หมู่ 4 ตำบลยามู อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี กำลังได้รับความเดือนร้อนจากอุทกภัยและวาตะภัย ถึงแม้หน่วยงานภาครัฐเข้าไปแจกสิ่งของช่วยเหลือแล้ว แต่ผู้ประสบภัยต้องการความช่วยเหลือในการซ่อมแซมอุปกรณ์ทำประมง และ บ้านเรือนที่เสียหายมากกว่า
เจ้าหน้าที่สำนักชลประทานที่ 7 อุบลราชธานี และ ทหารมณฑลทหารบกที่ 22 นำกระสอบทรายปิดกั้นลำน้ำสาธารณะในตำบลบุ่งหวาย ก่อนจะสูบน้ำจากแม่น้ำมูลเพื่อกักเก็บไว้ใช้ในฤดูแล้ง และยังเป็นการลดปริมาณน้ำจากแม่น้ำมูลที่จะไหลผ่านอำเภอวารินชำราบ ส่วนน้ำชีที่ไหลผ่านจังหวัดร้อยเอ็ด และ จังหวัดกาฬสินธุ์น้ำยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะที่อำเภอฆ้องชัยน้ำชีล้นพนังกั้นน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง