อย.บุกจับแหล่งขายยาปลอม มูลค่ากว่า 20 ล้าน

สังคม
11 พ.ย. 53
07:36
373
Logo Thai PBS
อย.บุกจับแหล่งขายยาปลอม มูลค่ากว่า 20 ล้าน

เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ร่วมกับตำรวจบก.ปคบ.บุกจับยาปลอมที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา และ วัตถุออกฤทธิ์ผิดกฎหมาย รวมของกลางที่ใช้ในการผลิตมูลค่ากว่า 20 ล้านบาทย่านบางขุนเทียน ซึ่งมีการส่งขายให้กับร้านค้าขายส่งตามแนวชายแดนไทย

ยาปลอมที่เจ้าหน้าสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาร่วมกับ ตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ.จับกุมได้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านที่โรงงานเภสัชกรรมเรมี่ฟาร์ม จำกัด ย่านเขตบางขุนเทียนซึ่งมีน.ส.พัณณ์ชิตา สิทธิกุลชัยโย เป็นเจ้าของหลังการตรวจสอบพบว่า โรงงานแห่งนี้ไม่ได้มาตรฐานจีเอ็มพี ผลิตยาโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา และ มีการใช้วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทปลอม ซึ่งส่งไปขายยังร้านค้าขายส่งตามแนวชายของไทย

สำหรับยาปลอมที่จับได้ในครั้งนี้ ได้แก่ เฟอรัส ซัลเฟต รักษาโรคโลหิตจาง วิตามิน บีคอมเพล็กซ์ บำรุ่งร่างกาย ป้องกันโรคเหน็บชาและบำรุ่งประสาท และยาเม็ดแล็คเฟล็ก รักษาโรคติดเชื้อของระบบทางเดินหายใจ รวมถึงยาที่ไม่มีเลขทะเบียน และ ไม่มีฉลากสพรรคุณอีกจำนวนหนึ่ง
ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้อายัดของกลาง วัตถุดิบ และอุปกรณ์การผลิตรวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาทแล้วโดยผู้กระทำผิดจะถูกดำเนินคดีใน 7 ข้อหา เช่น ข้อหาผลิตยาปลอมจำคุกตั้งแต่ 3 ปี ถึงตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่ 10,000-50,000 บาท และ ข้อหาผลิตวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทปลอมมีโทษจำคุกตั้งแต่ 5-15 ปี และปรับตั้งแต่ 130,000 บาท


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง