สั่งตรวจสอบนักการเมืองแอบอ้างชื่อ แจกข้าวสารน้ำท่วมในจ.พัทลุง

ภูมิภาค
12 พ.ย. 53
00:10
48
Logo Thai PBS
สั่งตรวจสอบนักการเมืองแอบอ้างชื่อ แจกข้าวสารน้ำท่วมในจ.พัทลุง

ผู้ประสบอุทกภัยในบางจังหวัดเข้าอบรมฟื้นฟูและพัฒนาอาชีพการเกษตรหลังน้ำลด ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงจะสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีข้าวสารที่นำไปแจกผู้ประสบภัยถูกนักการเมืองท้องถิ่นบางคนสวมเป็นชื่อของตัวเองแล้วนำไปแจกจ่ายเฉพาะชาวบ้านที่เป็นฐานเสียง
นายพิสิษฐ บุญช่วง ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงชี้แจงหลังมีการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีอดีตผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และอดีตผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว.นำข้าวสารช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจากกระทรวงพาณิชย์ สวมเป็นชื่อของตัวเอง แจกให้ชาวบ้านหลายพื้นที่ โดยก่อนหน้านี้ทางจังหวัดได้ทำหนังสือถึงกระทรวงพาณิชย์ เพื่อขอสนับสนุนข้าวสารไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งไม่เกี่ยวข้องนักการเมือง และจะเร่งตรวจสอบเรื่องนี้

ชาวตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน บางส่วน ยืนยันว่า ข้าวสารที่ได้รับแจก มีการประกาศว่าเป็นของอดีตนักการเมืองคนหนึ่ง แต่ในถุงข้าวสารเป็นชื่อขององค์การคลังสินค้า กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ โดยถุงที่สวมทับ ได้ใส่แผ่นกระดาษระบุชื่อนักการเมืองคนหนึ่ง และนำไปแจกจ่ายเฉพาะจุดที่เป็นฐานเสียงของเขาเท่านั้น
ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมาผู้ประสบภัยในอำเภอปากช่อง เข้าร่วมโครงการอบรมฟื้นฟูและพัฒนาอาชีพการเกษตร หลังน้ำลด โดยวิทยากรได้แนะนำวิธีการปลูกผลไม้ต่างๆ พร้อมทั้งเทคโนโลยีการผลิต

ขณะเจ้าหน้าที่สำนักงานชลประทานจังหวัดศรีสะเกษ นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 8 เครื่อง ไปติดตั้งที่บ้านคงเค็ง ตำบลหนองบัวดง อำเภอศิลาลาด เร่งสูบน้ำออกจากไร่นา เพราะเกรงว่าต้นข้าวที่ใกล้เก็บเกี่ยวจะได้รับความเสียหาย หลังน้ำจากแม่น้ำมูลล้นตลิ่งเข้าท่วมสูงกว่า 2 เมตร
ผู้ประสบอุทกภัยในบ้านวังตายศ ตำบลโพทะเล อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร รับมอบถุงยังชีพจากทางจังหวัด หลังถูกน้ำท่วมขังมากว่า 1 เดือน ซึ่งในพื้นที่จังหวัดพิจิตรยังมีน้ำท่วมขังอีก 4 อำเภอ คาดว่าอีกประมาณ 1 เดือน จึงจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง