ชาวบ้านกว่า 1,500คนไม่สามารถใช้เส้นทางได้ หลังดินถล่มในอ.ไชยา จ.สุราษฎร์

ภูมิภาค
14 พ.ย. 53
06:32
51
Logo Thai PBS
ชาวบ้านกว่า 1,500คนไม่สามารถใช้เส้นทางได้ หลังดินถล่มในอ.ไชยา จ.สุราษฎร์

บางพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังคงเฝ้าระวังน้ำจากแม่น้ำชีที่อาจล้นตลิ่งเข้าท่วม ขณะเดียวกันเกิดดินโคลนถล่มลงมาปิดเส้นทางในอำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำให้ประชาชนไม่สามารถใช้เส้นทางเข้าออกระหว่างหมู่บ้านได้

เจ้าหน้าที่นำรถแบ็คโฮเข้าตักดินออกจากเส้นทางเข้าออกระหว่างหมู่บ้าน หมู่ที่ 7 ปากหมาก อำเภไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังน้ำป่าไหลหลากและเกิดดินโคลนถล่มระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร และ เส้นทางบางช่วงถูกตัดขาด ชาวบ้านกว่า 1,500 คนไม่สามารถใช้เส้นทางจากพื้นที่ได้ เจ้าหน้าที่ใช้รถเกรดดินเพื่อเปิดเส้นทาง และ นำรถยนต์ขับเคลื่อน4ล้อ กว่า 10 คันเข้าไปขนย้ายชาวบ้านแล้ว

ส่วนพื้นที่ หมู่ที่ 6 บ้านเก่าร้าง อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา เกิดหน้าดินสไลด์ลงจากเนินเขาป่าเทือกเขาวังพา จำนวน 2 จุด ชาวบ้านเชื่อว่าดินอุ้มน้ำเอาไว้มากประกอบกับป่าถูกลักลอบตัดจำนวนมาก จนถูกน้ำกัดเซาะและดินสไลด์ตัว

ขณะที่บริเวณถนนเลียบชายทะเล บ้านบ่ออิฐ ตำบลเกาะแต้ว อำเภอเมืองสงขลา ถูกคลื่นซัดถนนขาด และเสาไฟฟ้าล้มหลายต้น เจ้าหน้าที่เร่งสร้างทางเบี่ยง เพื่อให้ถนนสาย สงขลา-บ่ออิฐ สามารถใช้การได้ ส่วนผู้ใช้เส้นทาง และชาวบ้าน ต้องการให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเร่งแก้ปัญหาเสาไฟฟ้าล้มเพราะเกรง กระแสไฟฟ้ารั่ว

เจ้าหน้าที่ชลประทานจังหวัดมหาสารคาม ตรวจฟาร์มจระเข้ใ นพื้นที่อำเภอเมืองและ อำเภอโกสุมพิสัย กว่า 40 ฟาร์ม ซึ่งฟาร์มส่วนใหญ่มีพื้นที่ติดแม่น้ำชี พร้อมกำชับให้ผู้ประกอบการเตรียมขนย้ายจระเข้ออกจากพื้นที่ หากน้ำเริ่มไหลเข้ามาในฟาร์มเพื่อป้องกันอันตราย ส่วนชาวบ้านลาดพัฒนา ในพื้นที่อำเภอเมือง เร่งวางกระสอบทรายเสริมพนังกั้น เพื่อป้องกันน้ำจากแม่น้ำชีไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและที่อยู่อาศัย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง