เตือนชาวหาดใหญ่รีบคืนถังแก๊สคลอรีนอีก 14 ถัง

ภูมิภาค
15 พ.ย. 53
00:02
47
Logo Thai PBS
เตือนชาวหาดใหญ่รีบคืนถังแก๊สคลอรีนอีก 14 ถัง

เจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาคสาขาหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พบถังแก๊สคลอรีนที่ลอยน้ำไปเพิ่มอีก 3 ถังแต่ยังเหลืออีก 14 ถัง พร้อมเตือนประชาชนที่พบให้รีบคืนเนื่องจากเป็นอันตรายหากรั่วไหลและถูกความร้อน
เจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาค สาขาหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา รีบเก็บถังแก๊สคลอรีนที่พบเพิ่มอีก 3 ถังไปไว้ในที่ปลอดภัย หลังชาวบ้านนำไปผูกเป็นแพลอยน้ำอยู่ภายในวัดใกล้กับสำนักงานประปาหาดใหญ่ ทำให้ขณะนี้ยังเหลือถังแก๊สอีก 14 ถัง จาก 58 ถัง ที่ลอยน้ำหายไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

ขณะที่นายธีรพล คงปัญญา ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ต้องการให้ประชาชนที่พบเห็นถังแก๊สคลอรีนรีบแจ้งเจ้าหน้าที่โดยเร็ว เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย หากสัมผัสกับสารเคมีภายในถัง และนำไปผ่าด้วยความร้อนจะเกิดระเบิดขึ้นได้

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมบางพื้นที่ยังต้องเฝ้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะที่อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ทางอำเภอได้ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้ระวังดินโคลนถล่ม หลังพบว่าบริเวณพื้นที่ภูเขาบ้านสวนอาย เทือกเขาหลวงยุบตัวและปริแยกเป็นทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร กว้างประมาณ 1-2 เมตร

ส่วนพื้นที่ลุ่มใน 3 ตำบลในพื้นที่เทศบาลเมืองปัตตานียังมีน้ำท่วม เนื่องจากน้ำป่าตอนบนของจังหวัดยะลาระบายลงสู่แม่น้ำปัตตานีทำให้เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ริมแม่น้ำ

เช่นเดียวกันที่พื้นที่ลุ่มอำเภอควนขนุน อำเภอเขาชัยสน อำเภอบางแก้ว อำเภอปากพะยูน และอำเภอเมืองพัทลุง ยังมีน้ำท่วมขังเกือบ 1 เมตร ชาวบ้านเริ่มป่วยเป็นโรคน้ำกัดเท้าและไข้หวัดจำนวนมาก

ขณะที่ประมงจังหวัดสงขลา ซึ่งเปิดศูนย์รับแจ้งเรือจมจากภัยธรรมชาติ มาตั้งแต่วันที่ 2 ที่ผ่านมา ขณะนี้มีเจ้าของเรือแจ้งเรืออัปปางจากพายุดีเปรสชั่นแล้วกว่า 300 ลำ สำนักงานประมงจังหวัดสงขลาจะแจ้งต่อไปยังกรมประมงเพื่อจัดสรรงบประมาณช่วยเหลือ

ส่วนสถานการณ์น้ำจากแม่น้ำชี ยังไหลเข้าท่วมในพื้นที่ 3 จังหวัด คือ จังหวัดมหาสารคาม จังหวัดร้อยเอ็ด และจังหวัดกาฬสินธุ์ ทำให้ชาวบ้านต้องนำกระสอบทรายไปกั้นริมตลิ่งป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมเพิ่มขึ้น โดยพื้นที่ซึ่งถูกน้ำท่วมส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ลุ่มติดแม่น้ำเช่นกัน เจ้าหน้าที่ชลประทานคาดว่า ระดับน้ำจะยังทรงตัวและเริ่มลดลง ก่อนจะไหลไปสมทบกับแม่น้ำมูลที่จังหวัดอุบลราชธานี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง