สวนสัตว์ในจีนพาลิงเดินช้อปปิ้งในห้างหรู

ต่างประเทศ
15 พ.ย. 53
00:04
78
Logo Thai PBS
สวนสัตว์ในจีนพาลิงเดินช้อปปิ้งในห้างหรู

เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ในประเทศจีนเอาใจสมาชิกใหม่ของสวนสัตว์ที่เป็นลูกลิงชิมแปนซีจากทวีปแอฟริกา ด้วยการพาไปซื้อของในห้างสรรพสินค้าหรู
ลูกลิงชิมแปนซีทั้ง 3 ตัว ซึ่งจีนนำเข้ามาจากสาธารณรัฐกินี ในทวีปแอฟริกา อายุระหว่าง 8 เดือน - 2 ปี ถูกเจ้าหน้าที่สวนสัตว์แห่งหนึ่งในมณฑลเจียงซูพาไปเลือกซื้อของในห้างสรรพสินค้าหรูหรา ที่จำหน่ายข้าวของเครื่องใช้สำหรับฤดูหนาว เนื่องจากลูกลิงทั้ง 3 ตัวยังไม่ค่อยคุ้นกับสภาพอากาศหนาวในจีน

การซื้อของในครั้งนี้ใช้เวลานาน เนื่องจากสรีระของลิงแตกต่างจากมนุษย์ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาสำหรับการเลือกสเว็ตเตอร์ กางเกง และของใช้อื่นๆ ซึ่งเสื้อผ้าเหล่านี้จะใส่ให้ลิงเฉพาะโอกาสสำคัญๆ เท่านั้น

การจับจ่ายซื้อของของลิงทั้ง 3 ตัวสร้างความสนใจให้กับผู้คนที่พากันมามุงดู แต่บางคนก็กลัวว่าลิงอาจจะมีเชื้อโรคหรือทำร้ายมนุษย์

ตามปกติแล้วห้างสรรพสินค้าส่วนใหญ่ในจีนจะห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้าไปในด้านใน แต่สำหรับกรณีนี้ถือเป็นข้อยกเว้น ทั้งนี้ลิงชิมแปนซีอยู่ในสถานะของสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ เนื่องจากการทำลายป่าซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของพวกมัน รวมถึงการล่าสัตว์อย่างผิดกฎหมาย ทำให้จำนวนประชากรของลิงชิมแปนซีลดลงอย่างน่าใจหาย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง