ผู้ต้องหาปล้นรถขนเงินธ.กสิกรไทยมอบตัวแล้ว อ้างมีปัญหาการเงิน

สังคม
15 พ.ย. 53
06:09
73
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหาปล้นรถขนเงินธ.กสิกรไทยมอบตัวแล้ว อ้างมีปัญหาการเงิน

เจ้าของธุรกิจปั๊มน้ำมันที่เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีปล้นถุงเงินธนาคารกสิกรไทยเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมาเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนสน.พหลโยธินเมื่อคืนนี้ เบื้องต้นผู้ต้องหาขอให้การผ่านทนายความเท่านั้นพร้อมระบุสาเหตุที่ทำเพราะมีปัญหาด้านการเงิน

นายพีรศิลป์ อัศววิภาส ผู้ต้องหาตามหมายจับกรณีปล้นถุงเงินธนาคารกสิกรไทยเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมาบริเวณหน้าร้านวิลล่ามาร์เก็ตรัชโยธิน ถูกควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม หลังเมื่อคืนที่ผ่านมานายพีรศิลป์ ติดต่อเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนสน.พหลโยธิน

เบื้องต้นนายพีรศิลป์ รับสารภาพเพียงสั้นๆว่า สาเหตุในการก่อเหตุเพียงเพราะมีปัญหาทางด้านการเงิน แต่ทั้งนี้ขอให้ปากคำกับตำรวจผ่านทนายความเท่านั้น ทั้งนี้หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ที่บ้านญาติในกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งตรงกับการสืบสวนเส้นทางการใช้รถกระบะอีซูซุของผู้ต้องหา หลังก่อเหตุ

สำหรับอาวุธปืนปลอมที่ผู้ต้องหายอมรับว่าใช้ก่อเหตุ และนำมาเป็นหลักฐาน เบื้องต้นไม่ตรงกับคำให้การของพยานและผู้เสียหาย ขณะที่เสื้อผ้าที่ใช้ในการก่อเหตุ ตำรวจเชื่อว่าผู้ต้องหาได้นำไปทำลายทิ้ง ทั้งนี้อยู่ระหว่างการรอทนายความร่วมสอบปากคำตามที่ผู้ต้องหาร้องขอ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาชิงทรัพย์โดยมีหรืออาวุธปืน และ ใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิด และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง