เตือนประชาชนในพื้นที่ “นครศรีธรรมราช-สุราษฏร์” ระวังดินถล่ม

ภูมิภาค
15 พ.ย. 53
06:10
58
Logo Thai PBS
เตือนประชาชนในพื้นที่ “นครศรีธรรมราช-สุราษฏร์” ระวังดินถล่ม

วันนี้กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า จะมีฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้บางแห่ง ซึ่งทำให้ศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย เตือนหลายจังหวัดให้เฝ้าระวังเหตุน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มที่อาจเกิดขึ้นตามมาได้
ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้ และ อ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้นในวันนี้ จนถึงวันที่ 17 พฤศจิกายนี้ทำให้ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะ ที่ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และพัทลุง ส่วนภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามันจะมีฝนตกหนักที่จังหวัดระนอง และพังงา

ขณะที่ศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย ประกาศเตือนภัยดินโคลนถล่มเป็นพิเศษ ที่อำเภอร่อนพิบูลย์ และอำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช และ อำเภอท่าชนะ และอำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพราะดินอุ้มน้ำจนอิ่มตัวแล้ว ถ้ามีฝนตกลงมามากอาจเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากและดินถล่มตามมาได้

โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานว่าขณะนี้ทั่วประเทศมีจังหวัดที่ยังมีน้ำท่วมอยู่ 17 จังหวัด โดยภาคใต้มี 4 จังหวัดที่ยังมีพื้นที่น้ำท่วม คือ จังหวัดสงขลา สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และพัทลุง ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย 224 คน เฉพาะภาคใต้เสียชีวิตแล้ว 72 คน ซึ่งส่วนใหญ่เสียชีวิตจากการจมน้ำ ถูกไฟฟ้าดูด และดินถล่ม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง