“ชวลิต” แถลงขออภัย “ม.จ.จุลเจิม” ที่ทำให้ทุกฝ่ายเข้าใจผิด

การเมือง
15 พ.ย. 53
06:11
140
Logo Thai PBS
“ชวลิต” แถลงขออภัย “ม.จ.จุลเจิม” ที่ทำให้ทุกฝ่ายเข้าใจผิด

พรรคชาติไทยพัฒนายังไม่มีมติให้รัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งก่อนลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยให้เป็นการตัดสินใจของตัวรัฐมนตรีเอง ขณะที่ประธานพรรคเพื่อไทยแถลงข่าวขออภัยพล.ต.ม.จ.จุลเจิม ยุคล ที่ทำให้ทุกฝ่ายเข้าใจว่าจะเข้ามาร่วมงานทางการเมือง พร้อมยืนยันว่ายังมีบุคคลที่เป็นราชนิกุลสนใจมาเป็นสมาชิกพรรคอยู่

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ปฏิเสธข่าวที่พล.ต.หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่ จะเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยโดยยืนยันว่า ไม่ได้ทาบทามมาร่วมงานการเมือง เป็นเพียงการปรึกษาหารือกันเรื่องโครงการพระราชดำริเท่านั้นและหากราชนิกุลมาเล่นการเมืองจำเป็นต้องลาออกจากฐานันดรศักดิ์ก่อน

อย่างไรก็ตามพล.อ.ชวลิต ยืนยันว่ามีราชนิกุลที่สนใจเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทย แต่ในขณะนี้ ยังไม่ได้พูดคุยกันในรายละเอียด

ประธานพรรคเพื่อไทย ยืนยันความพร้อมในการส่งผู้สมัครของพรรคลงเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรลงสมัครในทุกเขต โดยระบุว่า พื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเชื่อว่าจะมีการแข่งขันอย่างสูสี ระหว่างผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทย

ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนาได้มีมติส่งนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.จังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยยังไม่มีมติให้ลาออกก่อนลงสมัครหรือไม่โดยให้การตัดสินใจขึ้นอยู่กับตัวนายเกื้อกูลเอง ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะมีการประชุมพรรคเพื่อหารือเรื่องเดียวกันในช่วงเย็นวันนี้

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีการคัดเลือกผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 2 ของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ในเบื้องต้นคณะกรรมการกำหนดรายชื่อผู้ที่จะส่งลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 2 กรุงเทพมหานคร แล้วประมาณ 10 รายชื่อเพื่อเสนอให้คณะกรรมการชุดที่มีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นประธานพิจารณาสรรหาบุคคลที่มีความเหมาะสมที่สุดในวันพรุ่งนี้โดยคาดว่า จะสรุปรายชื่อผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อมทั้งหมดได้ภายในสัปดาห์นี้

ก่อนหน้านี้ ผู้ที่ถูกคาดว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กรุงเทพฯของพรรคประชาธิปัตย์ได้แก่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายสุกิจ ก้องธรนินทร์ เลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นายแพทย์บุรณัชย์ สมุทรรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง