ทหารตรึงเข้มชายแดนไทย-พม่า อ.พบพระ จ.ตาก หลังเกิดเหตุปะทะ

ภูมิภาค
15 พ.ย. 53
07:46
98
Logo Thai PBS
ทหารตรึงเข้มชายแดนไทย-พม่า อ.พบพระ จ.ตาก หลังเกิดเหตุปะทะ


ทหารไทยยังคงตรึงกำลังตามแนวชายแดนไทย-พม่า ด้านอำเภอพบพระ จังหวัดตาก หลังมีการปะทะในฝั่งพม่า จนทำให้มีผู้หนี้ภัยการสู้รบเข้ามาในประเทศไทยหลายร้อยคน ส่วนชาวไทยที่อพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย ยังไม่ยอมกลับบ้านเพราะยังกังวลเรื่องความปลอดภัย
ชาวบ้านวาเล่ย์เหนือ หมู่ที่3 ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ประมาณ 300 คน ยังอาศัยที่องค์การบริหารส่วนตำบลวาเล่ย์ ห่างจากชายแดนไทย-พม่า ประมาณ 2 กิโลเมตร เพราะว่ายังไม่มั่นใจในความปลอดภัย หลังกองกำลังกะเหรี่ยงดีเคบีเอ. กลุ่มของ พ.อ.นะเคามวย ปะทะกับทหารพม่า เมื่อคืนที่ผ่านมา

ส่วนชาวพม่าหลายร้อยคน ได้หนีภัยการสู้รบเข้ามาในประเทศไทยเช่นกัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้จัดสถานที่บริเวณลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ใกล้กับบ้านวาเล่ย์ เพื่อรองรับแล้ว

นายพจน์ หรูวรนนท์ นายอำเภอพบพระ เปิดเผยว่า สามารถรองรับผู้หนีภัยการสู้รบได้กว่า 1,000 คน แต่ยังมีปัญหาเรื่องห้องน้ำที่ไม่เพียงพอ

ทหารหน่วยเฉพาะกรม ทหารราบที่ 4 ยังคงตรึงกำลังตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวดพร้อมติดตามสถานการณ์การสู้รบอย่างใกล้ชิด โดยเจ้าหน้าที่ความมั่นคงชายแดนไทย-พม่า แจ้งว่า ก่อนหน้านี้ฝ่ายกะเหรี่ยงดีเคบีเอ.ร่วมกับฝ่ายเหรี่ยงหรือเคเอ็นยู. เข้าโจมตีที่มั่นของทหารพม่า ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านวาเล่ย์เพียง 1 กิโลเมตร ทำให้ทหารพม่าบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งมีรายงานว่าตั้งแต่ช่วงเช้ายังไม่มีการปะทะ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง