เทศบาลนครหาดใหญ่เตรียมระดมคนเก็บขยะ รับเทศกาลลอยกระทง

ภูมิภาค
16 พ.ย. 53
05:59
60
Logo Thai PBS
เทศบาลนครหาดใหญ่เตรียมระดมคนเก็บขยะ รับเทศกาลลอยกระทง

เทศบาลนครหาดใหญ่เตรียมระดมชาวหาดใหญ่ทุกภาคส่วนช่วยกันเก็บขยะที่ยังตกค้างจากน้ำท่วมครั้งล่าสุดเพื่อให้ทันก่อนเทศกาลลอยกระทง ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดกาฬสินธ์ และ ศรีสะเกษยังน่าเป็นห่วงชาวบ้านในตำบลดงลิง อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ ต้องลุยน้ำที่ยังคงท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตรเข้าไปดูนาข้าว ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำชีฝั่งอำเภอกมลาไสยเพิ่มขึ้นอีก 7 เซ็นติเมตรเหลืออีกเพียง 20 เซ็นติเมตรจะล้นตลิ่ง ทำให้เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลดงลิง ต้องนำกระสอบทรายมาวางเป็นแนวพนังกั้นน้ำเพื่อป้องกันน้ำท่วมถนนและพื้นที่การเกษตร

ส่วนที่จังหวัดศรีสะเกษ พระสงฆ์กว่า 50 รูปเข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลราษีไศล โดยเฉพาะโรคน้ำกัดเท้า เนื่องจากที่ผ่านมาวัดในหลายหมู่บ้านถูกน้ำท่วมขัง ทำให้พระสงฆ์ต้องเดินลุยน้ำออกไปบิณบาตร

ขณะที่ชาวบ้านในตำบลหัวเรือ อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม เข้ารับฟังการชี้แจงของเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัด เกี่ยวกับการขอรับเงินชดเชยนาข้าวที่เสียหายจากน้ำท่วมในอัตราไร่ละ 2,098 บาท ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เสียโอกาสในการขอรับเงินชดเชย

ส่วนที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พนักงานเก็บขยะเทศบาล และ ทหารมลฑลทหารบกที่ 42 ยังคงเร่งเก็บขยะบนถนนสายต่างๆในตัวเมืองหาดใหญ่ ที่ถูกกระแสน้ำพัดมามากกว่า 50,000 ตัน ล่าสุดการจัดเก็บเกือบเสร็จสิ้นแล้วทั้งหมดเนื่องจากเจ้าหน้าที่ระดมเก็บทั้งกลางวันกลางคืน ขยะที่ยังหลงเหลือส่วนใหญ่เป็นขยะตามบ้านเรือนที่ประชาชนนำมาทิ้ง

พรุ่งนี้เทศบาลนครหาดใหญ่จะระดมชาวอำเภอหาดใหญ่ ช่วยกันเก็บขยะที่หลงเหลืออีกครั้ง โดยแบ่งพื้นที่การจัดเก็บออกเป็น 4 จุด และคาดว่าการเก็บจะเสร็จสิ้นก่อนถึงเทศกาลลอยกระทง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง