นายกฯย้ำรัฐมนตรีไม่ควรลงสมัครเลือกตั้งซ่อม

การเมือง
16 พ.ย. 53
06:56
37
Logo Thai PBS
นายกฯย้ำรัฐมนตรีไม่ควรลงสมัครเลือกตั้งซ่อม


คณะรัฐมนตรีเตรียมพิจารณาอนุมัติหลักเกณฑ์การเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย และวาตภัยในพื้นที่ภาคใต้เพิ่มเติม ขณะที่นายกรัฐมนตรีย้ำการลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นั้นผู้สมัครต้องปราศจากตำแหน่งทางการเมือง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งจะมีการหารือในประเด็นการเมือง ถึงแนวทางการลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ในวันที่ 12 ธันวาคมนั้นของนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ และนาย เกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร จะต้องลาออกจากตำแหน่งหรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุย แต่ย้ำจุดยืนเดิมของการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ควรลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีก่อน

ขณะที่นายชวรัตน์ ชาญวีระกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เห็นว่าเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีต้องทำความเข้าใจกับนายบุญจง ซึ่งเชื่อว่าจะไม่เป็นเหตุกดดัน และท้ายที่สุดจะมีทางออก และมีความเห็นของรัฐมนตรีที่ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. โดยนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้มีแนวทางการพิจารณาตัวเองจากตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว และเชื่อว่าเมื่อตัดสินใจแล้วทุกฝ่ายจะยอมรับแนวทางได้

ส่วนนายบุญจง มีรายงานว่า วันนี้ได้ขอลาการประชุม ซึ่งก่อนหน้านี้มีความเห็นที่จะไม่ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่ต้องการให้มาตรฐานการลาออกเพื่อลงสมัคร ส.ส. เป็นบรรทัดฐานกดดันต่อการตัดสินใจของ 2 รัฐมนตรีในพรรคร่วมรัฐบาล

ขณะที่การประชุม ครม.วันนี้จะพิจารณาหลักเกณฑ์การเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย และวาตภัยในพื้นที่ภาคใต้ ให้เกษตรกรสวนยางพารา ในอัตราต่อไร่ ที่รวมเงินจากกองทุนสงเคราะห์ยางพารา เป็นยอดรวม 17,007 บาทต่อไร ส่วนกระทรวงมหาดไทย เสนอขอความเห็นชอบให้ใช้น้ำฟรีไม่เกิน 50 คิวบิกเมตรต่อเดือน และไฟฟ้าฟรีไม่เกิน 100 บาทต่อเดือน



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง