ศชอ. เตือนภาคใต้ ระวังดินถล่ม

ภูมิภาค
16 พ.ย. 53
11:04
91
Logo Thai PBS
ศชอ. เตือนภาคใต้ ระวังดินถล่ม

ศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย เตือนภาคใต้ทั้งฝั่งอันดามันและอ่าวไทย เสี่ยงเกิดดินโคลนถล่ม เนื่องจากลมมรสุมมีกำลังแรงขึ้นทำให้ฝนตกหนักมากขึ้นและอาจทำให้เกิดดินถล่มได้ภายใน 1-2 วันนี้
กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศ วันนี้ถึงวันพรุ่งนี้ (17 พ.ย.) ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกเกือบทั่วไป และมีฝนตกหนักบางแห่งตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไป โดยภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยจะมีฝนตกหนักจังหวัดชุมพร, สุราษฏร์ธานี, นครศรีธรรมราช, พัทลุง และสงขลา ส่วนภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามัน มีฝนหนักที่จังหวัดพังงา, ภูเก็ต, กระบี่ และตรัง

ด้านศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศชอ. ประกาศเตือนว่า ขณะนี้มีพื้นที่เฝ้าระวังดินโคลนถล่มอย่างใกล้ชิด เพราะดินอุ้มน้ำเต็มที่แล้ว ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่อ.ลานสะกา, อ.ร่อนพิบูลย์, อ.พิปูน, อ.จุฬาภรณ์, อ.พรหมคีรี, อ.ท่าศาลา, อ.สิชล, อ.นบพิตำ จังหวัดสุราษฏร์ธานี ที่ อ.ไชยา, อ.ท่าชนะ, อ.วิภาวดี, อ.ท่าฉาง, อ.กาญจนดิษฐ์, อ.บ้านนาสาร จังหวัดชุมพร ที่ อ.สวี, อ.ปะทิว, อ.หลังสวน, อ.ละแม, อ.เมือง จังหวัดพังงา ที่ อ.กะปง, อ.ตะกั่วทุ่ง, อ.ตะกั่วป่า และจังหวัดพัทลุงที่ อ.กงหรา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง