นายกฯเผย“เกื้อกูล”ยอมลาออกจากรัฐมนตรีก่อนลงส.ส.

การเมือง
16 พ.ย. 53
11:34
96
Logo Thai PBS
นายกฯเผย“เกื้อกูล”ยอมลาออกจากรัฐมนตรีก่อนลงส.ส.

นายกฯเผย “เกื้อกูล” ยอมลาออกจากตำแหน่งรมช.คมนาคมแล้ว ก่อนลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.และเชื่อว่า “บุญจง” รมช.มหาดไทย จะปฏิบัติตามเพื่อเป็นบรรทัดฐานทางการเมือง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าได้มีการหารือกับนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม โดยนายเกื้อกูลได้ตัดสินใจที่จะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ก่อนลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงถึงเหตุผลเพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาว่าเอาเปรียบคู่ต่อสู้ เพราะไม่ใช่การเลือกตั้งปกติ และจะเป็นบรรทัดฐานทางการเมืองต่อไป รวมถึงได้ฝากนางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่อยู่ในประชุมด้วยว่าได้รับทราบและจะนำไปแจ้งกับทางหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยและนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยที่ลาประชุม ซึ่งเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา และยืนยันว่าจะไม่มีการปรับครม.ใน 2ตำแหน่งนี้ ส่วนการแบ่งงานให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง หลังเข้าเฝ้าฯน่าจะเป็นงานที่รับผิดชอบเดิม

ส่วนประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หลังครม.มีมตินั้น ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของประธานรัฐสภาจะบรรจุวาระนัดประชุม และวิปรัฐบาลจะนัดหารือซึ่งในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ที่คัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญ เชื่อว่าจะทำความเข้าใจได้และต้องเคารพมติพรรคไม่มีการปล่อยให้ฟรีโหวต



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง