ละคร ส.อ.ว. ห้อง 2 รุ่น 44 ออกอากาศ พรุ่งนี้

Logo Thai PBS
ละคร ส.อ.ว. ห้อง 2 รุ่น 44 ออกอากาศ พรุ่งนี้

ภาพยนตร์เรื่อง ส.อ.ว. ห้อง 2 รุ่น 44 เรื่องราวความผูกพันของเพื่อนหญิงกลุ่มหนึ่งประสบความสำเร็จในฐานะสื่อบันเทิงที่ให้ข้อคิดเรื่องสิทธิสตรี จะออกอากาศตอนแรก พรุ่งนี้ เวลา 20.20 น. ทางทีวีไทย
นายชัยวัฒน์ สีตลาศัย ผู้กำกับละคร ส.อ.ว. ห้อง 2 รุ่น 44 เปิดเผยว่า ละครเรื่อง ส.อ.ว. ห้อง 2 รุ่น 44 นำมาสร้างใหม่จากภาพยนตร์ชื่อเดียวกัน ผลงานของ นายบัณฑิต ฤทธิ์ถกล ซึ่งออกฉายเมื่อปี พ.ศ.2533 และได้รับรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง 4 สาขา คือ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ,บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ,ผู้กำกับยอดเยี่ยม และ “จินตหรา สุขพัฒน์” ได้รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม

ส.อ.ว. ห้อง 2 รุ่น 44 เป็นเรื่องราวของเพื่อนหญิง 5 คน ที่รักและผูกพันกันเมื่อครั้งเรียนชั้นมัธยมปลาย ที่โรงเรียน ส.อ.ว. ห้อง 2 รุ่น 44 ก่อนจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่และไปตามเส้นทางชีวิตของตัวเอง ซึ่งทุกคนต่างพบเจอปัญหาในรูปแบบต่างกัน แต่สถานะของสตรีเพศในสังคมไทยที่ถูกเอาเปรียบและกดให้ด้อยกว่าเพศชาย ทำให้เพื่อนไม่เข้าใจกัน โดยละคร ส.อ.ว. ห้อง 2 รุ่น 44 มีสุจิรา อรุณพิพัฒน์ รับบทลำยง ผู้เรียกร้องความไม่เท่าเทียมกัน และมีเพื่อนที่แสดงโดย ชาลิสา บุญครองทรัพย์, ปวีณา ตันท์ศรีสุโรจน์, พิมลรัตน์ พิศลยบุตร, นิกัลยา ดุลยา

ส.อ.ว. ห้อง 2 รุ่น 44 ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงพุธ เวลา 20.20 น. เริ่มตอนแรกในวันพรุ่งนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง