ไทยขยายเวลาปฏิบัติภารกิจร่วมปราบโจรสลัด

การเมือง
16 พ.ย. 53
15:53
50
Logo Thai PBS
ไทยขยายเวลาปฏิบัติภารกิจร่วมปราบโจรสลัด

รัฐบาลไทยขยายระยะเวลาการปฏิบัติภารกิจของกองทัพเรือไทยปราบปรามโจรสลัดออกไปอีก 1 เดือนหลังจากการปฏิบัติการในอ่าวเอเดนและชายฝั่งประเทศโซมาเลีย ร่วมกับกองกำลังผสมนานาชาติทางทะเลจนได้รับการชื่นชมจากนานาชาติ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการกลาโหม ได้ประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนท์กับพล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และพล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่อยู่ระหว่างการเดินทางไปตรวจเยี่ยมการเข้าร่วมของกองทัพเรือไทยต่อการปฏิบัติการในอ่าวเอเดนและชายฝั่งประเทศโซมาเลีย ร่วมกับกองกำลังผสมนานาชาติทางทะเล เพื่อปฏิบัติหน้าที่ให้การคุ้มครองเรือประมงและเรือสินค้า ที่เมืองซาลาล่าห์ รัฐสุลต่าน ประเทศโอมาน

ซึ่งผลการปฏิบัติหมู่เรือปราบปรามโจรสลัดที่สำคัญ ได้แก่ การคุ้มกันเรือสินค้าจำนวน 60 ลำ และขัดขวางการกระทำอันเป็นโจรสลัด 2 ครั้ง รวมทั้งการช่วยเหลือลูกเรือชาวประมง อำเภอศิริชัยนาวา 11 ให้ปลอดภัยจำนวน23คน ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ชื่นชมกำลังพลทุกนายที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่จนสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับประชาคมโลก ทั้งนี้กองกำลังผสมนานาชาติและสมาคมเรือไทย ได้ร้องขอให้รัฐบาลไทยขยายระยะเวลาการปฏิบัติภารกิจของหมู่เรือปราบปรามโจรสลัดออกไปอีก 1 เดือน จนถึงวันที่ 21 มกราคม 2554



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง