ตร.เรียกสัปเหร่อวัดไผ่เงินฯ สอบปากคำคดีทำแท้งเถื่อน

สังคม
17 พ.ย. 53
05:38
98
Logo Thai PBS
ตร.เรียกสัปเหร่อวัดไผ่เงินฯ สอบปากคำคดีทำแท้งเถื่อน

อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพเข้าประชุมความคืบหน้ากับตำรวจ สน.วัดพระยาไกร หลังพบศพทารกกว่า 300 ศพภายในโกดังเก็บศพวัดไผ่เงินโชตนาราม ขณะที่ตำรวจเรียกสัปเหร่อมาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังยังให้การสับสน
ตำรวจชุดสืบสวน สน.วัดพระยาไกร นำตัวนายสุเทพ ชะบางบอน สัปเหร่อวัดไผ่เงินโชตนาราม มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังพบศพทารกกว่า 300 ศพภายในวัด โดยนายสุเทพยังมีอาการเครียด และให้การวกวน พร้อมบอกว่ายังไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

ก่อนหน้านี้ นายสุเทพได้รับสารภาพกับตำรวจว่า เมื่อช่วงเดือนต.ค.ที่ผ่านมา มีผู้หญิงมานำถุงดำมาฝากภายในโกดังเก็บศพของวัดโดยให้ค่าจ้างครั้งละ 200 บาท ซึ่งนายสุเทพปฏิเสธว่า ไม่ทราบว่าภายในถุงดำในบรรจุอะไรไว้ และตัวเองก็ได้รับฝากเพียง 5 ครั้งเท่านั้น ขณะที่ตำรวจสืบสวนได้ข้อมูลว่า นายสุเทพได้รับการว่าจ้างจากคลินิกบริเวณใกล้เคียงในพื้นที่วัด ให้เก็บศพไว้ในโกดัง โดยได้ค่าจ้างศพละ 200 บาท

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (17 พ.ย.) นพ.สมชัย ภิญโญพรพานิชย์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ได้เข้าประชุมร่วมกับตำรวจ พร้อมเปิดเผยว่า จะนำข้อมูลมาหารือเพื่อติดตามคลินิกที่รับทำแท้งเถื่อน ซึ่งจากข้อมูลในขณะนี้พบว่า ในพื้นที่ของสน.วัดพระยาไกรและบริเวณใกล้เคียงมีคลินิกที่ถูกขึ้นบัญชีดำหลายแห่ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง