"กิตติศักดิ์" ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์ สจล.รับนำเงินไปใช้หนี้พนันฟุตบอล

อาชญากรรม
22 พ.ค. 58
11:27
832
Logo Thai PBS
"กิตติศักดิ์" ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์ สจล.รับนำเงินไปใช้หนี้พนันฟุตบอล

นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กว่า 1,600 ล้านบาท เข้ามอบตัวแล้วหลังหลบหนีไปอยู่อังกฤษ ตำรวจคุมตัวเมื่อเช้าตรู่ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อ้างนำเงินไปใช้หนี้พนันฟุตบอล

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผบ.ตร. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางไปรับตัวนายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหาตามหมายจับร่วมกันลักทรัพย์ และร่วมกันฟอกเงิน สจล.กว่า 1,600 ล้านบาท ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ภายหลังเดินทางกลับจากประเทศอังกฤษ นายกิตติศักดิ์ระบุว่า รู้จักกับนายทรงกลด ศรีประสงค์ หนึ่งในผู้ต้องหา ซึ่งเป็นอดีตผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกรุงศรีอยุธยา จริง แต่อ้างว่าต้องการทำธุรกิจ จึงขอยืมเงินนายทรงกลด แต่ไม่ทราบว่าเป็นเงินของสถาบันฯ และเงินที่ได้รับมา ก็นำไปใช้หนี้พนันฟุตบอล และเปิดบริษัททำธุรกิจ ซึ่งจากนั้นได้คืนให้นายทรงกลดแล้ว 10 ล้านบาท
 
ด้านพ.ต.อ.กรไชย คล้ายคลึง รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า นายกิตติศักดิ์ได้รับเงินจากนายทรงกลดครั้งละ 100 - 200 ล้านบาท ตลอดเวลา 3 ปี เมื่อตรวจสอบการทำธุรกรรมแล้ว ไม่ตรงกับที่ผู้ต้องหาให้การ ส่วนก่อนหน้านี้ นายภาดา บัวขาว หนึ่งในผู้ต้องหาอ้างว่านายกิตติศักดิ์ รู้จักกับบุคคลคนหนึ่งที่เรียกว่า บอส และต้องนำของขวัญไปให้เสมอ เมื่อตำรวจสืบสวนแล้ว คือนายทรงกลด นั่นเอง
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 23 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำนายกิตติศักดิ์ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรี พร้อมคัดค้านการประกันตัว สำหรับผู้ต้องหาคดีนี้ถูกออกหมายจับ 14 คน และถูกดำเนินคดีส่งฟ้องศาลจังหวัดมีนบุรีไปแล้ว 11 คน ซึ่งคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาล ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีอีก 2 คน คือนายสมพงษ์ สหพรอุดมการณ์ และนายธวัชชัย ยิ้มเจริญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง