ฝ่ายจัดงานแสดงสินค้าร้องศาลปกครองถูก กกท.ปิดล้อมพื้นที่

กีฬา
22 พ.ค. 58
15:30
142
Logo Thai PBS
 ฝ่ายจัดงานแสดงสินค้าร้องศาลปกครองถูก กกท.ปิดล้อมพื้นที่

วันนี้ (22พ.ค.2558) น.ส.ธัญนัท เพ็ชร์ภา ตัวแทนฝ่ายจัดงานเชียร์ยิงปืนไทยสู้ศึกซีเกมส์ และงานแสดงสินค้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวเนปาล ร้องศาลปกครอง เพื่อให้งานดำเนินต่อไปได้ หลังจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นำกำลังไปปิดล้อมพื้นที่งานแสดงสินค้า ใกล้กับอินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก เมื่อวานนี้

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (21พ.ค.2558) เจ้าหน้าที่ กกท.นำกำลังไปปิดล้อมพื้นที่จัดแสดงสินค้า ทำให้พ่อค้าแม่ค้าไม่สามารถขายของต่อได้ จึงมีการไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สน.หัวหมาก เนื่องจากสร้างความเสียหายเดือดร้อนให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้า
 
ขณะที่ฝ่ายจัดงานนำหลักฐานใบแจ้งค่าใช้จ่ายที่มีนายเดชา เศวตศิโรรัตน์ ผู้อำนายการฝ่ายธุรกิจและสิทธิประโยชน์ เป็นผู้ลงนามมาเปิดเผย ซึ่งมียอดรวมทั้งหมดกว่า 700,000 บาท โดย กกท.อ้างว่าต้องชำระภายในเวลา 15.00 น. ของเมื่อวานนี้ 
 
ขณะที่ฝ่ายจัดงานยืนยันว่าหนังสือจาก กกท.ไม่ได้ระบุวันเวลาที่ต้องจ่ายให้ครบตามกำหนด และขัดแย้งกับหนังสือยืนยันการใช้สถานที่ โดยฝ่ายจัดยืนยันว่าได้ข้อสรุปจาก กกท.ในการหารือกับนายมนตรี ไชยพันธุ์ ก่อนหน้านี้ว่าจะไม่มีค่าเช่าพื้นที่เกิดขึ้น เนื่องจากเป็นงานการกุศล แต่ค่าน้ำค่าไฟจะจ่ายตามที่ใช้จริง ซึ่งได้จ่ายไปให้ กกท.ไปแล้วจำนวน 104,700 บาท
 
สำหรับฝ่ายจัดงานยืนยันจะเดินหน้าจัดคอนเสิร์ตต่อไปในวันพรุ่งนี้ เพราะว่ามีการประสานงานกับเอกอัครราชทูตเนปาล ประจำประเทศไทย เพื่อมอบเงินช่วยเหลือไว้แล้วหลังจบคอนเสิร์ต นอกจากนั้น ยังเตรียมฟ้องศาลแพ่งเรียกร้องค่าเสียหายต่อไป
 
ขณะที่นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท.ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ เพียงแต่ให้ข้อมูลกับนักข่าวนอกรอบว่า ต้องการให้มีการพูดคุยเจรจากับฝ่ายจัดงาน เพื่อหาทางออกในเวลาประมาณ 17.00 น. ที่ผ่านมา ล่าสุด กกท.จะมีการยอมให้มีการจัดคอนเสิร์ตในวันพรุ่งนี้ ใช้สถานที่เดิมโดยไม่คิดค่าเช่าพื้นที่ ซึ่งยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ กกท. และขอร้องให้ตัวแทนฝ่ายจัดงานถอนแจ้งความ ส่วนค่าเสียหายที่เกิดขึ้นยังต้องเป็นการเจรจารอบใหม่ ซึ่ง กกท.ยังไม่ยืนยันว่าจะรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจากการคืนบัตรคอนเสิร์ตให้กับฝ่ายจัดงานหรือไม่ 
 
ขณะที่ น.ส.ธัญนัท จะเดินหน้าจัดคอนเสิร์ตต่อไป แม้ว่าจะประสบปัญหาขาดทุนก็ตาม ซึ่งคอนเสิร์ตจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ เวลาประมาณ 19.00 น. 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง