เลขาธิการ ศอตช.เตรียมส่งรายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวทุจริตล็อต 2

การเมือง
23 พ.ค. 58
09:04
348
Logo Thai PBS
เลขาธิการ ศอตช.เตรียมส่งรายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวทุจริตล็อต 2

เลขานุการศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) เปิดเผยว่าภายใน 1-2 วัน จะรวบรวมรายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐล็อต 2 ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตส่งต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ออกค่ำสั่ง คสช.เรื่องมาตรการแก้ปัญหาเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบในล็อตแรกจำนวน 45 คนไปแล้วเมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา

นายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราปปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) เปิดเผยว่าในการดำเนินการตามนโยบายของว่าการกระทรวงการยุติธรรม พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ในฐานะประธานศูนย์ ศอตช. ที่ทำหน้าที่ในการติดตามการตรวจสอบการทุจริตของเจ้าหน้าที่รัฐ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวมรวบข้อมูลและพิจารณาของหน่วยงาน 4 หน่วยงาน คือ ป.ป.ช. ,ป.ป.ท. ,ดีเอสไอ และ คตร. ซึ่งคาดว่าภายใน1-2 วันนี้จะได้ข้อสรุปรายชื่อเพื่อเสนอต่อ พล.อ.ไพบูลย์ พร้อมยืนยันการพิจารณารายชื่อเป็นไปอย่างรอบคอบบนพื้นฐานผลผระโยชน์ของประเทศชาติ

ทั้งนี้เลขาธิการ ป.ป.ท. ยังไม่สามารถตอบได้ว่ารายชื่อในล็อต2นี้ จะมากกว่าล็อตแรกหรือไม่ หรือจะมีข้าราชการระดับสูงมากน้อยแค่ไหนที่อยู่ในข่ายต้องถูกพักงาน  ซึ่งขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานและข้อมูลในการพิจารณา ส่วนการส่งรายชื่อในรอบแรกนั้นยืนยันไม่มีเรื่องของประเด็นการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เป็นพฤติการณ์ของเจ้าหน้าที่รัฐที่ปรากฎชัดเจนในการกระทำผิด และหากผู้มีรายชื่อในล็อตแรกเห็นว่ายังไม่ได้รับความเป็นธรรมก็พร้อมให้มีการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะ โดยการส่งเรื่องร้องเรียนไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการยุติธรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง