สมาชิกบริษัทยูฟันฯ ให้ถ้อยคำ

อาชญากรรม
23 พ.ค. 58
14:55
112
Logo Thai PBS
สมาชิกบริษัทยูฟันฯ ให้ถ้อยคำ

ผู้เสียหายจากบริษัทยูฟัน สโตร์ จำกัด ทยอยเข้าแจ้งความกับตำรวจอย่างต่อเนื่อง จนถึงขณะนี้มีมากกว่า 1,200 คน และวันนี้ (23พ.ค.2558) ตำรวจเชิญศิลปินคนหนึ่งที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอบนเวทีของบริษัทฯ ที่จัดขึ้นใน จ.อุดรธานี ไปให้ถ้อยคำ เบื้องต้นยอมรับว่าสมัครเป็นสมาชิก แต่ไม่ได้มีเจตนาเชิญชวนให้มาสมัครเป็นสมาชิก

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคเชิญ น.ส.ขวัญนภา เรืองศรี หรือ ลาล่า ศิลปิน ไปให้ถ้อยคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด หรือไม่ หลังจากคลิปวิดีโอที่มี น.ส.ขวัญนภา ขณะขึ้นเวทีของบริษัท ยูฟัน ที่ จ.อุดรธานี เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้ถูกนำมาเผยแพร่
 
น.ส.ขวัญภา เปิดเผยว่า ยอมรับว่าสมัครเป็นสมาชิกบริษัท ยูฟัน ร่วมลงทุนไป 175,000 บาท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557 แต่ไม่ได้ผลประโยชน์จากบริษัท และได้ชักชวนเพื่อนสนิทอีก 6 คน ร่วมเป็นสมาชิกด้วย
 
พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ น.ส.ขวัญนภา ยังเป็นเพียงผู้ให้ถ้อยคำ แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นผู้ต้องหา หรือเป็นเพียงผู้เสียหาย โดยในสัปดาห์หน้าจะทำหนังสือถึงอัยการสูงสุด
เพื่อให้พิจารณาว่าคดีนี้ เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ พ.ศ.2556 หรือไม่
 
ทั้งนี้ ผู้เสียหายจากคดีนี้ยังคงทยอยมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนอยู่ทุกวัน และมีผู้เสียหายรวม 1,206 คน มูลค่าความเสียหาย 234 ล้านบาท ออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 54 คน จับได้แล้ว 17 คน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง