กก.ตรวจทรัพย์สินวัดบ้านไร่ให้รักษาการกก.วัดชี้แจงบัญชีใน 30 วัน – ห้ามย้ายเงินในบัญชี

สังคม
25 พ.ค. 58
12:06
112
Logo Thai PBS
กก.ตรวจทรัพย์สินวัดบ้านไร่ให้รักษาการกก.วัดชี้แจงบัญชีใน 30 วัน – ห้ามย้ายเงินในบัญชี

คณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินวัดบ้านไร่ ให้รักษาการคณะกรรมการวัด ชี้แจงบัญชีทรัพย์สินภายใน 30 วัน พร้อมห้ามเคลื่อนย้ายเงินในบัญชี ระหว่างตรวจสอบด้วย

วันที่ 25 พ.ค.2558 นายบัญชายุทธ นาคมุจลินท์ ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนา จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การตรวจสอบทรัพย์สิน เป็นไปตามระเบียบ ที่หากเจ้าอาวาสมรณภาพ ต้องสำรวจทรัพย์สินใหม่ทั้งหมด ซึ่งในวันนี้ รักษาการคณะกรรมการวัดบ้านไร่ ชี้แจงการบริหารกิจการภายในวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุดทน จ.นครราชสีมา ต่อคณะกรรมการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินวัดบ้านไร่ ที่เจ้าคณะจังหวัดแต่งตั้งขึ้น โดยมีพระสงฆ์และฆราวาส รวม 31 คน เพื่อสำรวจทรัพย์สินทั้งหมดของวัดบ้านไร่ หลังหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ มรณภาพ

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้กำหนดกรอบการตรวจสอบทรัพย์สินทั้งหมดเป็น 6 หมวด ประกอบด้วย หมวดอาคาร, หมวดที่ดิน, หมวดยานพาหนะ, หมวดทรัพย์สินมีค่า ซึ่งแยกเป็นบัญชีส่วนตัวหลวงพ่อคูณ และ บัญชีวัด, หมวดการเงิน แยกเป็นบัญชีของวัด และบัญชีของมูลนิธิ และหมวดบัญชีส่วนตัวหลวงพ่อคูณ ซึ่งกำหนดให้ตรวจสอบให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน

“กำชับให้รักษาการคณะกรรมการวัดบ้านไร่ ห้ามเคลื่อนย้ายเงินในบัญชี ระหว่างการตรวจ 30 วัน
และขณะนี้ยังไม่สามารถตรวจสอบทรัพย์สินของวัดบ้านไร่ทั้งหมดได้ว่า มีจำนวนเท่าไร/ ซึ่งต้องรอการผลตรวจสอบให้แล้วเสร็จ” นายบัญชายุทธกล่าว 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง