"ผบ.ตร."ย้ายตำรวจเพิ่มอีก 10 นาย หลังตร.สันติบาลถูกยิงเสียชีวิตในบ่อนพนัน

อาชญากรรม
25 พ.ค. 58
17:07
660
Logo Thai PBS
"ผบ.ตร."ย้ายตำรวจเพิ่มอีก 10 นาย หลังตร.สันติบาลถูกยิงเสียชีวิตในบ่อนพนัน

ในวันนี้ (25 พ.ค.) ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงนามในคำสั่งย้ายนายตำรวจในพื้นที่ภาค 7 และ จังหวัดนครปฐม รวมถึง ผู้บังคับการสันติบาล 3 และ ตำรวจกองปราบปราม รวมแล้วทั้งหมด 21 นาย โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าการโยกย้ายตำรวจเป็นไปตามระเบียบ หลังพบเหตุอาชญากรรมในพื้นที่บ่อยครั้ง และเคยแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับบ่อนการพนันในพื้นที่

นายตำรวจระดับผู้กำกับการไปจนถึงผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เข้าประชุมร่วมกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชากาารตำรวจแห่งชาติ เป็นวาระเร่งด่วน หลังมีคำสั่งย้ายนายตำรวจระดับผู้บังคับการจังหวัดนครปฐม ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนภาค 7 และนายตำรวจในพื้นที่ รวม 9 นาย รวมถึงสั่งย้ายผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 3 และ ผู้กำกับการ 5 กองปราบปราม ไปช่วยราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เหตุผลว่าเนื่องจากมีเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้นบ่อยครั้งแต่คดีไม่มีความคืบหน้ารวมถึงปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่ จนมีตำรวจสันติบาลถูกยิงเสียชีวิตภายในบ่อนการพนันดังกล่าว ขณะที่การย้าย ผู้กำกับการ 5 กองปราบปราม ซึ่งมีศักดิ์เป็นญาติกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่พบบ่อนการพนันในพื้นที่รับผิดชอบ ต้องถูกดำเนินการตามระเบียบไม่มียกเว้นเช่นกัน

ล่าสุด ผู้บัญชาการตรำวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้ตำรวจไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่มเติมอีก 10 นาย แบ่งเป็นตำรวจภูธรภาค 7 จำนวน 8 นาย และ ตำรวจกองปราบปราม จำนวน 2 นาย รวมทั้งหมดมีการโยกย้ายตำรวจจากกรณีปล่อยให้เกิดคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญเกิดขึ้นหลายครั้งในพื้นที่ จ.นครปฐม แล้ว 21 นาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง