"ซิโก้" เรียก 6 นักเตะมาเสริมทีมชุดฟุตบอลโลก

กีฬา
26 พ.ค. 58
02:03
224
Logo Thai PBS
"ซิโก้" เรียก 6 นักเตะมาเสริมทีมชุดฟุตบอลโลก

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เรียกนักเตะ 6 คน เสริมทีมชุดฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย หลังนักเตะบางส่วนต้องไปเล่นซีเกมส์

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยและสต๊าฟโค้ชของทีมชาติไทยชุดฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนเอเชีย เรียก 6 นักเตะมารายงานตัวที่โรงแรมเอส ซี ปาร์ค ประกอบด้วย ยุทธจักร ก้อนจันทร์, ศิลา ศรีกำปัง, อนุวัฒน์ น้อยชื่นพันธ์, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, อุกฤษณ์ วงศ์มีมา และจักรพันธ์ พรใส ที่มารายการตัวสมทบเป็นคนสุดท้าย

โดยทั้ง 6 คนที่เรียกมาเสริมทีมจะมาแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ชนินทร์ แซ่เอ๊๊ยะ, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม และสารัช อยู่เย็น ที่ต้องไปเล่นซีเกมส์ที่ประเทศสิงคโปร์ ส่วนอาการบาดเจ็บของกรวิทย์ นามวิเศษ ที่เนื้อเยื้อบริเวณคิ้วอักเสบ คาดว่าจะใช้เวลาพักไม่กี่วันและจะกลับมาฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้

สำหรับทีมชาติชุดฟุตบอลโลกจะลงอุ่นเครื่องกับเชลซีในวันที่ 30 พฤ.ค.2558 จากนั้นจะอุ่นเครื่องกับบาห์เรน วันที่ 5 มิ.ย.2558  และจะกลับไปเก็บตัวที่กิเลนวัลเลย์ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมลงเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัด 2 วันที่ 16 มิ.ย.2558 ในเกมที่จะบุกไปเยือนไต้หวัน

ขณะที่เมื่อวานนี้ (25 พ.ค.2558) ซิโก้ เกียรติศักดิ์ ได้พูดคุยกับนักเตะทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ที่กลับมาจากการเก็บตัวที่กิเลนวัลเลย์ จ.นครราชสีมา โดยซิโก้ ย้ำว่านักเตะทุกคนในทีมต้องพยายามร่วมมือกัน ไม่มีนักเตะที่จะเป็น 11 คนแรกตลอดทัวร์นาเมนต์

"อย่าคิดว่าเราเป็นแชมป์เก่า ไม่ต้องไปยืดหรือไปเชิด ให้ทำตัวเงียบๆ สงบเสงี่ยม เล่นให้ดีที่สุดในแต่ละวันและอย่าคิดว่าไปต้องเป็นแชมป์ ต้องได้เหรียญทอง จะทำให้เครียด" ซิโก้ กล่าวกับนักเตะชุดซีเกมส์

ส่วนการวางแผนเกมการเล่น ซิโก้กล่าวว่า จะเป็นผู้วางตัวผู้เล่นร่วมกับโชคทวี พรหมรัตน์ ส่วนการแก้เกมในสนามนั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์เฉพาะหน้าและหากนักเตะคนไหนมีอาการล้าสามารถบอกกับโค้ชโชคได้ทันที เพื่อมีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นในเกมต่างๆ

สำหรับทีมชาติไทยชุดซีเกมส์จะเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ในเช้าวันนี้ (26 พ.ค.2558) โดยทีมไทยจะลงสนามนัดแรกในซีเกมส์ พบกับทีมชาติลาว วันที่ 29 พ.ค.2558 ที่สนามบิชาน สเตเดี้ยม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง