ประชาชนเดินทางท่องเที่ยว-พักผ่อนในวันครอบครัว

ภูมิภาค
14 เม.ย. 58
07:35
96
Logo Thai PBS
ประชาชนเดินทางท่องเที่ยว-พักผ่อนในวันครอบครัว

วันนี้ (14 เม.ย.2558) ถือเป็นวันครอบครัว ส่งผลให้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งมีประชาชนไปเที่ยวพักผ่อนเป็นจำนวนมาก ขณะที่หลายจังหวัดจัดกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

ประชาชนใน จ.มหาสารคาม ร่วมแข่งขันเดินขาโถกเถก ซึ่งเป็นการละเล่นโบราณที่สร้างความสนุกสนานในงานสงกรานต์ย้อนยุคในถนนข้าวเม่า เพื่อสืบสานวัฒนธรรม ส่วนที่ จ.นครราชสีมา หลายครอบครัวท่องเที่ยวภายในสวนสัตว์นครราชสีมา ซึ่งเปิดให้ประชาชนป้อนอาหารสัตว์อย่างใกล้ชิด

ขณะที่ชาวไทยและชาวลาว กราบไหว้และสรงน้ำพระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี เพื่อให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่สองฝั่งแม่น้ำโขงมีความร่มเย็นเป็นสุข เช่นเดียวกับประชาชนใน จ.พระนครศรีอยุธยา เดินทางสักการะพระวัดใหญ่ชัยมงคลและวัดพนันเชิงวรวิหาร ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (14 เม.ย.2558) โดยส่วนใหญ่อธิษฐานขอพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มีพระพลานามัยแข็งแรง

ประชาชนใน จ.ชลบุรี ทำบุญและสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์เพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะที่ทางมูลนิธิพระพุทธสิหิงค์ เปิดโรงทานให้บริการกับประชาชนเนื่องในวันสงกรานต์ ขณะที่ประชาชนใน จ.พะเยา, จ.นครสวรรค์, จ.เชียงราย และ จ.พิษณุโลก ร่วมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุเพื่อพอพรปีใหม่ตามประเพณีและทำบุญสะเดาะเคราะห์เนื่องในวันครอบครัว ก่อนออกไปเล่นน้ำสงกรานต์

จากการตรวจสอบแม้ปี 2558 จะมีการสั่งห้ามจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ บริเวณจุดที่มีการเล่นน้ำ แต่ยังพบการแอบดื่มในหลายพื้นที่และพบพฤติกรรมการเล่นน้ำที่ไม่เหมาะสมด้วย

ขณะที่ชาวไทยและชาวเมียนมาร์ เล่นน้ำสงกรานต์ 2 แผ่นดิน บริเวณถนนสายเอเชียฝั่งประเทศเมียนมาร์ ตรงข้ามบ้านริมเมย อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ ส่วนหลายจังหวัดภาคใต้ ประชาชนออกมาทำบุญและสรงน้ำพระในช่วงเช้า

เช่นที่ จ.สงขลา อัญเชิญรูปหล่อสามสมเด็จพระเจ้าแห่งลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา มาให้ประชาชนสรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคล ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลหลายแห่งใน จ.ตรัง, จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.กระบี่ ประชาชนพาครอบครัวมาพักผ่อนจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดดูแลความปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง