เรียกเจ้าของรถที่ถูกโจรกรรมมาสอบสวนเพิ่มเติม

อาชญากรรม
14 เม.ย. 58
07:52
112
Logo Thai PBS
เรียกเจ้าของรถที่ถูกโจรกรรมมาสอบสวนเพิ่มเติม

โฆษกกระทรวงกลาโหม เตือนผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดที่เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี หยุดการกระทำที่ละเมิดสิทธิประชาชน ขณะที่ตำรวจเรียกเจ้าของรถยนต์ที่ถูกโจรกรรม และนำมาใช้ก่อเหตุระเบิดมาสอบสวนเพิ่มเติม เนื่องจากพบพิรุธหลายอย่าง

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้า เหตุระเบิดลานจอดรถชั้นใต้ดินห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ตำรวจเรียกผู้เสียหายที่ถูกโจรกรรมแล้วรถถูกนำมาใช้ก่อเหตุมาสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากพบข้อพิรุธหลายอย่างที่ดูเหมือนว่าเป็นการจงใจให้มีการโจรกรรม รวมถึงมีพยานแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับผู้ก่อเหตุโจรกรรมแต่ยังไม่สามารถออกหมายจับเพิ่มเติมได้ เนื่องจากหลักฐานที่มียังไม่เพียงพอ

พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุถึงว่า การกระทำที่เกิดขึ้นเป็นความตั้งใจของกลุ่มเสียผลประโยชน์ ที่ต้องการทำลายบรรยากาศช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมทั้งทำลายภาพลักษณ์ของประเทศ สร้างความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจในภาพรวม พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชนและเครือข่ายเพื่อสิทธิมนุษยชน ร่วมกันประณามและจับตาการเคลื่อนไหวของกลุ่มไม่หวังดีต่อประเทศ เพื่อเป็นการร่วมเฝ้าระวัง แจ้งเหตุและเบาะแสต่าง ๆ ให้เจ้าหน้าที่รัฐทราบโดยเร็ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง