บุกจับอาวุธสงครามในเรือนำเที่ยวกลางเจ้าพระยา อ้างเรือของทหาร-อาวุธของลูกชาย

อาชญากรรม
2 มิ.ย. 58
12:04
220
Logo Thai PBS
บุกจับอาวุธสงครามในเรือนำเที่ยวกลางเจ้าพระยา อ้างเรือของทหาร-อาวุธของลูกชาย

ตำรวจกองปราบปราม พร้อมตำรวจน้ำบุกค้นเรือนำเที่ยว กลางเจ้าพระยา พบอาวุธสงครามอื้อ เผยติดตามมาจากคดียาเสพติด จนพบอาวุธหลายรายการ ทั้งซีโฟร์ เครโม กระสุนปืนเอ็ม 16 ฯลฯ เชื่อมโยงค้าอาวุธแต่ไม่เกี่ยวกับการเมือง ช่างเรืออ้างเรือเป็นของนายทหารส่วนอาวุธเป็นของลูกชาย เจ้าของเรือนำมาฝากไว้และเคยมีคนแต่งชุดพรางมารับไปด้วย

วันที่ 2 มิ.ย.2558 พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รองผบก.ป. รักษาราชการแทนผบก.ป. พร้อมกำลังและตำรวจน้ำ เข้าตรวจสอบบริเวณท่าน้ำ วัดคลองภูมิ ซอยพระรามสาม 46 เขตยานนาวา กรุงเทพฯ หลังรับแจ้ง พบวัตถุระเบิดหลายรายการและเครื่องกระสุนปืน ซุกซ่อนอยู่ในเรือนำเที่ยวลากจูงชื่อ ดิแอดมิราล ซึ่งจอดอยู่ท่าน้ำดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบ ระเบิดซีโฟร์น้ำหนักประมาณ 2 ปอนด์ครึ่ง ระเบิดเครโม 1 ลูก ระเบิดชนิดเอ็ม 67 จำนวน 1 ลูก ระเบิดควัน 1 ลูก กระสุนปืน เอ็ม 16 จำนวน 224 นัด ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณครึ่งกรัม

พ.ต.อ.อัคราเดชเปิดเผยว่า เบื้องต้น ตำรวจขยายผลมาจากการจับผู้ต้องหาคดียาเสพติด ซึ่งเป็นช่างเครื่องประจำเรือลำนี้ โดยขยายผลมาตรวจค้นที่เรือ จึงพบของกลางทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ และจากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาพบว่า มีความเชื่อมโยงกับคดีลักลอบค้าอาวุธสงคราม และเชื่อว่าอาวุธที่พบไม่น่าจะเชื่อมโยงกับคดีทางการเมือง

“นายไพฑูรย์ อ้อนชมภู ช่างเครื่องประจำเรือ เบื้องต้นอ้างว่า เรือลำนี้มีเจ้าของเป็นนายทหาร ส่วนอาวุธสงครามทั้งหมดเป็นของเพื่อน ชื่อนายโอ๊ค ซึ่งเป็นลูกชายเจ้าของเรือ นำมาฝากไว้ โดยบอกว่า จะมีผู้มารับไปอีกทอด และที่ผ่านมามีคนใส่ชุดลายพราง มารับไปแล้วครั้งหนึ่ง” พ.ต.อ.อัคราเดชกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่หน่วยตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิด กองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าตรวจสอบและเก็บกู้อาวุธสงครามทั้งหมดไปตรวจสอบ ก่อนทำลายตามขั้นตอนต่อไป
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง