ศูนย์ปรองดองฯ เรียกพบรอบ 2 ตัวแทนพรรค นักวิชาการ ภาค ปชช. ที่สโมสร ทบ.วันนี้

การเมือง
3 มิ.ย. 58
03:01
75
Logo Thai PBS
ศูนย์ปรองดองฯ เรียกพบรอบ 2 ตัวแทนพรรค นักวิชาการ ภาค ปชช. ที่สโมสร ทบ.วันนี้

ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป (ศปป.) เชิญตัวแทนพรรคการเมือง นักวิชาการ และตัวแทนภาคประชาชน เข้าพูดคุยหารือแนวทางปฏิรูปและการสร้างความปรองดองเป็นครั้งที่ 2 ที่สโมสรกองทัพบก ถ.วิภาวดี วันนี้ (3 มิ.ย.2558) "เพื่อไทย-ประชาธิปัตย์" เข้าร่วม

วันที่ 3 มิ.ย.2558 รายงานข่าวเปิดเผยว่า ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป (ศปป.) ได้ส่งหนังสือเชิญตัวแทนพรรคการเมือง นักวิชาการ และตัวแทนภาคประชาชน เข้าพูดคุยเพื่อหารือแนวทางปฏิรูปปรองดองในวันนี้ (3 มิ.ย.2558) เวลา 09.30 น.ที่สโมสรกองทัพบก ถ.วิภาวดี โดยกลุ่มบุคคลที่ถูกเชิญในครั้งนี้เป็นชุดเดิมที่เคยเข้าหารือกับศปป.เมื่อวันที่ 23 เม.ย.2558 ที่ผ่านมา อาทิ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งครั้งนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มอบหมายให้นายสาธิต ปิตุเดชะ เป็นตัวแทนเข้าร่วม  นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายนพดล ปัทมะ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายแพทย์เหวง โตจิราการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ศปป.เชิญบุคคลเข้าให้ความเห็นการปรองดองเป็นครั้งแรก ซึ่งมีทั้งนักกิจกรรมทางสังคม ทนายความ องค์กรพัฒนาเอกชน ฯลฯ มีการตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ที่ถูกเชิญตัวไปเป็นฝ่ายที่เคลื่อนไหวต่อต้านคสช. แต่กลุ่มนี้ปฏิเสธการเข้าร่วมให้ความเห็น เนื่องจากมองว่าเป็นการ "เช็คชื่อ" ของฝ่าย คสช.มากกว่า ขณะที่ตัวแทนพรรคการเมือง กลุ่มการเมือง เช่น นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ได้เข้าร่วมหารือ

ส่วนผลการหารือของวงประชุม ตัวแทนพรรคการเมืองได้เสนอให้ทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญใหม่ แม้จะต้องเลื่อนการเลือกตั้งออกไป 2-3 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง