เทเบิลเทนนิสคว้าเหรียญแรกให้ทัพนักกีฬาไทยในซีเกมส์

กีฬา
3 มิ.ย. 58
07:02
106
Logo Thai PBS
เทเบิลเทนนิสคว้าเหรียญแรกให้ทัพนักกีฬาไทยในซีเกมส์

แม้ว่าพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์จะมีขึ้นในวันที่ 5 มิ.ย.2558 แต่การแข่งขันกีฬาบางประเภทได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว และวานนี้ (2 มิ.ย.) ทัพนักกีฬาไทยได้ 2 เหรียญแรกของกีฬาซีเกมส์ เหรียญแรกเป็นเหรียญทองแดงเทเบิลเทนนิสหญิงคู่จากผลงานของสุธาสินี เสวตบุตรและนันทนา คำวงศ์ ส่วนเหรียญที่สองเป็นเหรียญเงินจากทีมเทเบิลเทนนิสชาย ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล และ ชนกานต์ อุดมศิลป์

นักเทเบิลเทนนิสคู่ทีมหญิงลงแข่งรอบรองชนะเลิศกับสิงคโปร์ แต่ต้านไม่ไหวจึงได้เหรียญทองแดงไปครอง นับเป็นเหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทย

ส่วนทีมชายเข้าชิงเหรียญทองกับทีมมือวางอันดับหนึ่งจากสิงคโปร์ เจ้าภาพ คู่ของไทยสู้อย่างเต็มที่ด้วยการบล็อกและตีสวนลูกจากท้ายโต๊ะ แต่สิงคโปร์เล่นลูกสั้นกันไม่ให้ทำคะแนนได้ จบเกมทีมไทยแพ้สิงคโปร์ไป 0 ต่อ 4 เกม ด้วยคะแนน 8-11 8-11 10-12 และ 4-11 คว้าเหรียญเงินไปครองซึ่งถือว่าเป็นเหรียญที่สองของทัพนักกีฬาไทย

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์รอบแรกในสายบี ซึ่งทีมไทยอยู่ในสายนี้ เวียดนามถล่มมาเลเซีย 5 ประตูต่อ 1 โดยเวียดนามนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม มี 6 คะแนนเท่ากับไทย แต่ประตูได้เสียดีกว่า นัดต่อไปเวียดนามเจอกับลาว
และมาเลเซีย เจอกับทีมชาติไทยวันที่ 4 มิ.ย.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง