ผู้ค้ารายย่อยลงทะเบียนรับจัดสรรสลากฯ งวด 16 มิ.ย.

ภูมิภาค
3 มิ.ย. 58
07:52
125
Logo Thai PBS
ผู้ค้ารายย่อยลงทะเบียนรับจัดสรรสลากฯ งวด 16 มิ.ย.

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลตั้งทีมทหารเฉพาะกิจ เตรียมตรวจสอบเจ้าของโควต้าที่ปล่อยสลากฯ เกินราคา ขณะที่ จ.เลย เป็น 1 ในจังหวัดนำร่องในการวางขายสลากราคา 80 บาท ซึ่งวันนี้ (3 มิ.ย.2558) ผู้ค้าเร่สลากฯ ทยอยลงทะเบียนเพื่อรับจัดสรรในงวดวันที่ 16 มิ.ย.2558

ผู้ค้าสลากรายย่อยใน จ.เลย ลงทะเบียนเพื่อรับจัดสลาก หลังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้จัดสรรให้จังหวัดเลยจำนวน 10,000 เล่ม สำหรับผู้ค้ารายย่อยในงวดประจำวันที่ 16 มิ.ย.2558 ซึ่งผู้ค้าจะได้รับจัดสรรสลากฯ คนละ 5 เล่มหรือ 500 ใบ

นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ระบุว่า สำนักงานสลากฯ ได้จัดสลากฯ ให้ จ.เลย สำหรับผู้ค้าเร่หรือผู้ค้ารายย่อย เพื่อเป็นจังหวัดนำร่องในการแก้ไขปัญหาขายสลากเกินราคา เนื่องจากมีผู้ค้าเร่ขึ้นทะเบียนเพื่อขอรับโควต้าจากกองสลากกินแบ่งรัฐบาลกว่า 14,000 คน แต่ไม่ใช่โควต้าที่จัดสรรให้ในส่วนของจังหวัด

ด้าน รศ.ธนวรรธน์ พลวิชัย ในฐานะโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า สำนักงานสลากฯ จะจัดชุดเฉพาะกิจ กองกำลังรักษาความสงบ ตรวจสอบข้อมูลผู้ค้าทั่วประเทศ โดยจะมีแบบฟอร์มให้เจ้าหน้าที่สอบถามและกรอกข้อมูล พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนรักษาสิทธิ์ ซื้อสลากฉบับละ 80 บาท โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.2558

นอกจากนี้จะมีการประชุมบอร์ดสลากฯ อีกครั้ง เพื่อหารือแนวทางทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตรวจสอบรายได้ และที่มาของทรัพย์สินของผู้ค้าทุกระดับที่ไม่ให้ความร่วมมือในการจำหน่ายสลากในราคาที่กำหนด หากผู้ค้าจำหน่ายสลากเกินราคา ต้องระวางโทษจำคุก 1 เดือนและปรับ 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง