ไทยทีวีคาดส่งแผนเยียวยา 2 ช่องดิจิทัลให้ กสทช.พิจารณาสัปดาห์นี้

เศรษฐกิจ
3 มิ.ย. 58
11:15
63
Logo Thai PBS
ไทยทีวีคาดส่งแผนเยียวยา 2 ช่องดิจิทัลให้ กสทช.พิจารณาสัปดาห์นี้

บริษัทไทยทีวีทำแผนเยียวยาผู้ชมช่องไทยทีวีและโลก้าเสร็จแล้ว คาดส่ง กสทช. พิจารณาได้ในสัปดาห์นี้ พร้อมเสนอเปิดเวทีให้ผู้ประกอบทีวีดิจิทัลได้หารือแนวทางแก้ไขปัญหาต่างๆ

นายสุชาติ ชมกุล ทีมที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายบริษัทไทยทีวี เปิดเผยว่าขณะนี้บริษัททำแผนเยียวยาผู้ชมช่องไทยทีวีและช่องโลก้าเสร็จแล้ว หลังบริษัทส่งคืนใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ให้สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เมื่อสัปดาห์ทั่ผ่านมา

สำหรับแผนเยียวยาขณะนี้อยู่ระหว่างปรับแก้ถ้อยคำ โดยบริษัทมอบหมายให้ฝ่ายเทคนิคของบริษัทรับผิดชอบ คาดว่าจะส่งแผนให้ กสทช. พิจารณาได้ภายในปลายสัปดาห์นี้ ส่วนประเด็นที่บริษัทไทยทีวีจะยอมให้ กสทช. ยึดหลักทรัพย์ค้ำประกัน (แบงค์ การรันตี) ที่เป็นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประมูลทีวีดิจิทัลอีก 5 งวด รวมมูลค่ากว่า 1,600 ล้านบาทหรือไม่นั้น นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย กรรมการผู้จัดการบริษัทไทยทีวี จะเป็นผู้พิจารณา

นายสุชาติ ระบุว่า กสทช. ควรเปิดโอกาสให้บริษัทได้เจรจาและช่วยเหลือผู้ประกอบการเพื่อให้ประกอบธุรกิจต่อได้ เพราะช่วงปีแรกผู้ประกอบการทุกรายรับทราบดีว่าจะต้องขาดทุนแน่นอน แต่หาก กสทช. ไม่ช่วยเหลือภาคอุตสาหกรรม ก็มีความเป็นไปได้ที่อาจเกิดกรณีดังกล่าวในกลุ่มผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลในช่วง 1-2 ปี พร้อมเสนอให้ กสชท. เปิดเวทีให้ผู้ประกอบการที่มีปัญหาได้พูดคุยกันด้วยว่าจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาอย่างไร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง