ความหวังพบผู้รอดชีวิตจากเหตุเรือสำราญล่มในจีนริบหรี่

ต่างประเทศ
4 มิ.ย. 58
02:55
163
Logo Thai PBS
ความหวังพบผู้รอดชีวิตจากเหตุเรือสำราญล่มในจีนริบหรี่

ความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตจากเหตุเรือสำราญล่มในแม่น้ำแยงซีของจีนริบหรี่ลง หลังอากาศในเรือเหลือน้อยลงทุกขณะ ล่าสุด หน่วยกู้ภัยช่วยผู้รอดชีวิตออกมาได้เพียง 14 คน จากจำนวนผู้โดยสารทั้งหมด 456 คน

แม้ความหวังจะริบหรี่ลงทุกขณะ แต่ทีมกู้ภัยของจีนยังไม่ยุติความพยายามในการค้นหาผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ในซากเรือสำราญอีสเทิร์น สตาร์ ที่ล่มในแม่น้ำแยงซีในเขตตำบลเจียนลี ในมณฑลหูเป่ยทางภาคกลางของจีน ท่ามกลางพายุรุนแรง เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน 2558 ล่าสุด มีผู้รอดชีวิตเพียง 14 คน จากจำนวนผู้โดยสารทั้งหมด 456 คน และกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ 26 คน โดยโศกนาฏกรรมในครั้งอาจเป็นอุบัติเหตุทางน้ำครั้งเลวร้ายที่สุดของจีนในรอบหลายสิบปี
 
มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบผู้รอดชีวิตบางคนติดอยู่ในโพรงอากาศภายในตัวเรือ แต่อากาศที่มีอยู่ใกล้จะหมดลงทุกขณะ ด้านนายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีของจีนมีคำสั่งให้ทีมนักประดาน้ำค้นหาผู้รอดชีวิตในซากเรือต่อไป หลังจากช่วยผู้รอดชีวิตขึ้นมาได้ 2 คน เมื่อวันอังคารที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยหนึ่งในนี้เป็นสตรีอายุ 65 ปี
 
ส่วนความคืบหน้าการสืบสวน  มีรายงานว่าเรือสำราญอีสเทิร์น สตาร์ เคยมีประวัติว่าถูกตรวจสอบพร้อมกับเรืออื่นๆ อีก 5 ลำ เมื่อ 2 ปีที่แล้วตามบันทึกของสำนักงานความปลอดภัยด้านการเดินเรือนานกิง ฐานละเมิดกฎความปลอดภัย
 
ด้านเจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยายืนยันว่ามีพายุทอร์นาโดเกิดขึ้นอย่างฉับพลันในบริเวณแม่น้ำแยงซีในจุดเรือสำราญอีสเทิร์น สตาร์ ล่ม ซึ่งตรงกับคำให้การของกัปตันที่รอดชีวิตว่าเรือเข้าไปติดอยู่ในพายุ ก่อนล่มลงในเวลาเพียงไม่กี่นาที
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง