“สารัช”สวมบทฮีโร่ ซัด 1 ประตู ช่วยให้ไทยชนะมาเลเซีย 1-0

กีฬา
4 มิ.ย. 58
11:55
141
Logo Thai PBS
“สารัช”สวมบทฮีโร่ ซัด 1 ประตู ช่วยให้ไทยชนะมาเลเซีย 1-0

สารัช อยู่เย็น ยิง 1 ประตูช่วยให้ไทยเอาชนะมาเลเซีย 1-0 ฟุตบอลซีเกมส์รอบแรก นัดที่ 3 กลุ่มบี นัดต่อไปทีมชาติไทยจะพบกับบรูไน ในวันที่ 6 มิ.ย.เวลา 19.30 น.

การแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ รอบแรก นัดที่ 3 กลุ่ม B ทีมชาติไทยพบกับทีมชาติมาเลเซีย ก่อนเริ่มเกม "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ สั่งให้ลูกทีมเน้นเกมรับเพื่อหวังเก็บแต้มเพื่อการันตีการเข้าสู่รอบต่อไป พร้อมทั้งส่ง สุริยา สิงห์มุ้ย ลงเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายแทน พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา ที่มีอาการบาดเจ็บ

เริ่มเกมทีมชาติไทยเปิดเกมบุกต่อเนื่อง โดยเน้นการทะลุทะลวงจากฝั่งซ้าย ขณะที่มาเลเซียเน้นการตั้งรับและโต้กลับ จบครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมยังไม่สามารถทำอะไรกันได้ สกอร์อยู่ที่ 0-0 ประตู

เริ่มครึ่งหลังทีมชาติไทยยังคงเน้นการบุกโดยที่ชนาธิป สรงกระสินธุ์ สามารถสร้างความปั่นป่วนให้กับเกมรับของมาเลเซียอย่างต่อเนื่อง

ต่อมาในนาทีที่ 60 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้รับใบเหลืองเป็นคนแรกของฝั่งไทยในเกมนี้จากจังหวะเข้าสกัดผู้เล่นมาเลเซีย ไทยยังคงเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่องเพื่อหวังทำประตู

จนกระทั่งใน นาทีที่ 80 สารัช อยู่เย็น ได้บอลจากการจ่ายของสมชาย ทริสตอง โด ที่เปลี่ยนตัวลงมาแทน สุริยา สิงห์มุ้ย ก่อนจะเลี้ยงเข้ากลางและซัดด้วยเท้าซ้ายเต็มแรงลูกพุ่งเสียบมุมอย่างสวยงาม ไทยขึ้นนำมาเลเซีย 1-0 ประตู

จบเกมทีมชาติไทยเอาชนะทีมชาติมาเลเซีย 1-0 ประตู นัดต่อไปจะพบกับ บรูไน ในวันที่ 6 มิ.ย.เวลา 19.30 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง