บรรยากาศสงกรานต์หลายจังหวัดยังคงคึกคัก

ภูมิภาค
14 เม.ย. 58
09:56
88
Logo Thai PBS
บรรยากาศสงกรานต์หลายจังหวัดยังคงคึกคัก

บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์หลายจังหวัดในภาคเหนือยังคงคึกคัก โดยเฉพาะที่ จ.ตาก จัดงานสงกรานต์ 2 แผ่นดิน เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างชาวไทยกับชาวเมียนมาร์

 
ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวเมียนมาร์สนุกสนานกับการเล่นน้ำสงกรานต์ที่จัดขึ้นในฝั่ง จ.เมียวดี ประเทศเมียนมาร์ ตรงข้ามบ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งเป็นงานสงกรานต์ 2 แผ่นดิน เชื่อมความสัมพันธ์ ระหว่างคนไทยกับชาวเมียนมาร์ โดยมีผู้ไปเล่นน้ำกว่า 1,000 คน

ส่วนบรรยากาศสงกรานต์ใน จ.พิจิตร เป็นไปอย่างคึกคัก โดยปีนี้เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลปากทาง อ.เมืองพิจิตร และประชาชน ร่วมใจแต่งกายย้อนยุคด้วยเสื้อและกางเกงสีสดใสร่วมเล่นน้ำสร้างสีสัน

ที่ จ.เชียงราย ได้จัดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองที่สวนตุงและโคมนครเชียงราย โดยให้ผู้หญิงที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปเข้าประกวดสาวงามเพิ่มสีสันให้กับงาน ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงสั่งห้ามขายและดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์รอบบริเวณจุดเล่นน้ำโดยเด็ดขาด

ส่วนที่ภาคอีสานชาวบ้านใน ต.ถลุงเหล็ก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ร่วมจัดงานบุญผะเหวดเทศน์มหาชาติ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์เพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีดั้งเดิมของชาวอีสาน และเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น

เช่นเดียว จ.อุดรธานี ประชาชนกว่า 1,500 คน พร้อมใจใส่เสื้อสีชมพูร่วมปั่นจักรยานสรงน้ำพระและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 9 แห่ง ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี เพื่ออนุรักษ์และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของคนไทย

ส่วนที่ จ.กาฬสินธุ์และ จ.อุบลราชธานี ในช่วงบ่ายมีประชาชนออกมาท่องเที่ยว และสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน โดยส่วนใหญ่ได้รวมกลุ่มจับจองพื้นที่หน้าบ้านตามถนนสายสำคัญสาดน้ำผู้ที่สัญจรไปมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง