"อยากไปแข่งโอลิมปิกให้ได้" : ความฝันของ "สุธาสินี เสวตรบุตร"

กีฬา
5 มิ.ย. 58
08:11
416
Logo Thai PBS
"อยากไปแข่งโอลิมปิกให้ได้" : ความฝันของ "สุธาสินี เสวตรบุตร"

"สุธาสินี เสวตรบุตร" นักกีฬาเทเบิลเทนนิสวัย 21 ปี ผู้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าเหรียญทองเหรียญแรกในรอบ 14 ปีให้ทีมเทเบิลเทนนิสไทย และเป็นเหรียญทองเทเบิลเทนนิสหญิงเดี่ยวเหรียญแรกในรอบ 32 ปี

สุธาสินี หรือ "หญิง" เป็นชาวจังหวัดระนอง เธอเล่นเกมบุกดุดันมาตั้งแต่เป็นนักกีฬาเยาวชน จนได้อันดับที่ 3 ชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีที่ประเทศญี่ปุ่น ฝีมือการเล่นที่โดดเด่นทำให้ได้รับทุนการศึกษาจากสหพันธ์เทเบิลเทนนิสนานาชาติ และยังได้ไปฝึกฝีมือทั้งในทวีปเอเชียและยุโรป

ในการแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศสิงคโปร์ สุธาสินีสร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟนเทเบิลเทนนิสด้วยการเอาชนะ ฟาง เทียน เหว่ย นักกีฬาเทเบิลเทนนิสจากสิงคโปร์ เจ้าภาพ ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 4 ของโลกและเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก และคว่ำคู่ต่อสู้จากเวียดนามทั้งที่ฝ่ายเวียดนามต้องการแค่แต้มเดียวก็จะเอาชนะสุธาสินีได้ และสุดท้ายในรอบชิงเหรียญทอง สุธาสินีเอาชนะ อึน ซ็อก คิม จากมาเลเซีย คว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ให้สมาคมเทเบิลเทนนิสได้ในรอบ 14  ปี

ในการให้สัมภาษณ์สั้นๆ หลังการแข่งขัน สุธาสินีบอกกับผู้สื่อข่าวถึงความฝันของเธอในกีฬาเทเบิลเทนนิสว่า "อยากไปแข่งโอลิมปิกสักครั้งหนึ่ง อยากไปโอลิมปิกให้ได้"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง