"ไทยทีวี" ส่งแผนเยียวยาผู้ชม กสทช.แล้ว-ยังไม่เปิดรายละเอียด

เศรษฐกิจ
5 มิ.ย. 58
08:12
134
Logo Thai PBS
"ไทยทีวี" ส่งแผนเยียวยาผู้ชม กสทช.แล้ว-ยังไม่เปิดรายละเอียด

บริษัท ไทยทีวี จำกัด ผู้ประกอบการช่องโทรทัศน์ดิจิทัลไทยทีวีและโลก้า ส่งแผนเยียวยาผู้ชมจากการยกเลิกการออกอากาศแล้ว ด้าน กสทช.ชี้ต้องให้คณะกรรมการอนุมัติก่อนจึงจะยุติออกอากาศได้ ไม่เช่นนั้นจะเป็นความผิด

นายสุชาติ ชมกุล ทีมที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายบริษัท ไทยทีวี เปิดเผยว่าขณะนี้ได้ส่งแผนเยียวยาผู้ชมของบริษัทไทยทีวี ให้สำนักงานเลขาธิการ กสทช.เรียบร้อยแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.2558) โดยยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดแผนการเยียวยา และจากนี้จะเป็นหน้าที่ของสำนักงาน กสทช.พิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ระบุว่าขณะนี้ยังไม่เห็นแผนที่บริษัทไทยทีวีส่งมาให้ แต่ตามขั้นตอนแล้ว ทางสำนักงานจะต้องส่งเรื่องไปให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) พิจารณาว่าแผนที่บริษัทส่งมาให้จะต้องปรับแก้ส่วนไหนอย่างไรหรือไม่ แต่ระหว่างที่คณะกรรมการยังไม่อนุมัติแผนเยียวยา ทางบริษัทไทยทีวีจะไม่สามารถยุติการออกอากาศของทั้งช่องไทยทีวีและช่องโลก้าได้เพราะจะมีความผิด และอาจถูกพิจารณาการประกอบกิจการในส่วนการให้บริการทีวีดาวเทียมได้ด้วย รวมทั้งบริษัทจะต้องส่งเงินค่างวดที่ยังไม่ได้จ่ายให้ กสทช.อีก 5 งวด จากการเข้าร่วมประมูลทีวีดิจิทัลอีกกว่า 1,634 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง