มาตรการความปลอดภัยช่วงรอมฎอน

ภูมิภาค
5 มิ.ย. 58
10:39
96
Logo Thai PBS
มาตรการความปลอดภัยช่วงรอมฎอน

คณะกรรมการอิสลาม 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประชุมร่วมแม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อกำหนดแนวปฏิบัติในช่วงเดือนรอมฎอน เพื่อให้เกิดสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

นายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี ในฐานะประธานคณะกรรมการอิสลาม 5 จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมด้วยผู้แทนประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด ผู้แทนประธานสถาบันปอเนาะจังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมประชุมหารือกับ พล.ท.ปราการ ชลยุทธ แม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อกำหนดแนวทางการปฏิบัติในห้วงเดือนรอมฎอน เพื่อให้เกิดสันติสุขและปลอดจากเหตการณ์รุนแรงรวมทั้งปฏิเสธการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบเพื่อคืนสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่

ขณะที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางลงพื้นที่ จ.นราธิวาส เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีสำคัญโดยเฉพาะคดีลอบวางระเบิดคาร์บอม 3 จุด กลางตัวเมืองนราธิวาส เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ทหารและประชาชนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังเกิดเหตุทั้งตำรวจทหารได้ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ในเขตเมืองนราธิวาส และสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 22 คน ผลการสอบสวนเหลือผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ 3 คน และขยายผลนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหา ในคดีดังกล่าวได้อีก 5 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง