เปิดฉากยิ่งใหญ่ซีเกมส์ 2015 สิงคโปร์โชว์เทคโนโลยีล้ำสมัย

กีฬา
5 มิ.ย. 58
16:35
127
Logo Thai PBS
เปิดฉากยิ่งใหญ่ซีเกมส์ 2015 สิงคโปร์โชว์เทคโนโลยีล้ำสมัย

สิงคโปร์เปิดแล้วยิ่งใหญ่ ซีเกมส์ครั้งที่ 28 เจ้าภาพนำเทคโนโลยีสมัยมาใช้ ภายใต้แนวคิดสามารถอยู่ร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวภายใต้ความแตกต่างทางวัฒนธรรม ขณะที่พ่อ-ลูกฟานดี้ นักฟุตบอลทีมชาติ เป็นผู้จุดคบเพลิง

วันที่ 5 มิ.ย.2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่เป็นทางการ โดยมีนายโทนี ตัน เค็ง ยัม ประธานาธิบดีสิงคโปร์ เป็นประธานในพิธี ที่สนามกีฬาแห่งชาติ ภายในสปอร์ตฮับ

ซึ่งพิธีเปิดในครั้งนี้สิงคโปร์จัดขึ้นภายใต้แนวคิดความหลากหลายทางวัฒนธรรม ที่สามารถอยู่ร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว โดยนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ ทั้งแสง สี เสียง โดยเฉพาะเทคโนโลยีการเคลื่อนที่ในอากาศเพื่อนำนักแสดงและอุปกรณ์เข้าสู่สนาม ใช้นักแสดงกว่า 5,000 คน รวมทั้งมีการติดตั้งจอ LED ขนาดใหญ่กว่า 160 จอ ติดทั่วสนามเพื่อให้ทุกคนได้เห็น และยังมีการถ่ายทอดสดไปยังประเทศต่างๆ ทั่วทั้งอาเซียนด้วย

<"">

<"">

<"">

 

สำหรับการจุดคบเพลิง ไฟถูกเชิญมาทางเรือก่อนจะขึ้นฝั่ง และมีนักกีฬาเกียรติยศ ประเภทต่างๆ วิ่งส่งต่อกันเป็นทอดๆ กระทั่งเข้ามาสู่สนาม และส่งให้ผู้ที่จุดบนกระถาง 2 คนสุดท้ายคือ ฟานดี้ ฮาหมัด อดีตกัปตันฟุตบอลทีมชาติสิงคโปร์ หลายสมัย และลูกชาย เออร์ฟาน ฟานดี้ นักฟุตบอลทีมชาติสิงคโปร์ ชุดปัจจุบัน ด้วยบรรยากาศที่ยิ่งใหญ่ ท่ามกลางประชาชนเข้าชมนับหมื่นคน พร้อมเสียงปรบมือกึกก้อง

ส่วนขบวนนักกีฬาจากประเทศไทย สวมสูทสีเทา เดินเข้าสู่สนามประมาณ 100 คน โดยมี ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ถือธงชาติไทยเดินนำขบวนเข้าสู่สนาม ทั้งนี้การแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 28 จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5-16 มิ.ย.2558

 

`


ข่าวที่เกี่ยวข้อง