กลุ่มมอเตอร์ไซค์ซิ่งรวมตัวปิดถนนย่านดินแดงแข่งรถ

อาชญากรรม
6 มิ.ย. 58
04:17
155
Logo Thai PBS
กลุ่มมอเตอร์ไซค์ซิ่งรวมตัวปิดถนนย่านดินแดงแข่งรถ

กลางดึกเมื่อคืนนี้มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์สร้างความเดือดร้อนรำคาญบนถนน ปิดกั้นเส้นทางจราจรประลองความเร็วหลายสิบคัน ส่งผลกระทบต่อการจราจรในหลายเส้นทาง

วันที่ 6 มิ.ย.2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา 5 มิ.ย. กลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์รวมกลุ่มกันหลายสิบคันบนถ.วิภาวดี ย่านดินแดง และจอดรถจักรยานยนต์ตั้งแนวปิดกั้นช่องการจราจรเพื่อแข่งขันประลองความเร็ว รวมถึงเกาะกลุ่มขับขี่ในลักษณะสร้างความเดือดร้อนรำคาญบนทางสาธารณะในย่านพระราม 9 ต่อเนื่องเลียบด่วนรามอินทรา และขับขี่วนไปมาในเส้นทางเดิมอยู่หลายรอบ ทำให้การจราจรบนเส้นทางดังกล่าว ในช่วงเวลาประมาณ 02.00-03.00 น. เกิดการชะลอตัว การจราจรสะสมหนาแน่น

ทีมข่าวไทยพีบีเอสพบว่านอกจากกลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยังมีรถยนต์รวมอยู่ด้วย ซึ่งทำหน้าที่คล้ายทีมล่วงหน้าสำรวจเส้นทาง ก่อนจะใช้รถจักรยานยนต์ตั้งแนวปิดเส้นทางประลองความเร็วในแต่ละรอบ

สำหรับการปราบปรามกลุ่มจักรยานยนต์ที่ขับขี่ในลักษณะสร้างความเดือดร้อนรำคาญบนทางสาธารณะ ก่อนหน้านี้ตำรวจปฏิบัติการปิดล้อมปิดล้อมเส้นทางเพื่อจับกุมบนถนนราชพฤกษ์เมื่อคืนวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา ควบคุมตัวกลุ่มวัยุร่นและเยาวชนได้กว่า 400 คน ยึดรถจักรยานยนต์ได้มากกว่า 200 คัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง