หน่วย EOD ตรวจสอบกล่องพัสดุ รปภ.ผู้ต้องสงสัยเหตุคาร์บอมบ์เซ็นทรัลฯ สมุย

อาชญากรรม
14 เม.ย. 58
14:20
241
Logo Thai PBS
หน่วย EOD ตรวจสอบกล่องพัสดุ รปภ.ผู้ต้องสงสัยเหตุคาร์บอมบ์เซ็นทรัลฯ สมุย

เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดตรวจสอบกล่องพัสดุที่ถูกส่งในเวลาคาบเกี่ยวเหตุคาร์บอมบ์ให้หนึ่งใน รปภ.ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยอยู่ระหว่างการคุมตัวของทหาร ตรวจสอบกล่องพัสดุพบแล้วว่าเป็นนาฬิกาข้อมือแบบแอนะล็อก ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่ใช่ส่วนประกอบของวัตถุระเบิด เตรียมตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลสมุยที่ถูกระเบิด คาร์บอมบ์เมื่อคืนวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้นำเอากล่องพัสดุซึ่งส่งมาให้กับ 1 ใน 3 ของ รปภ.ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมไว้ในค่ายทหารเพื่อสอบปากคำมามอบให้กับชุดสืบสวนคลี่คลายคดีคาร์บอมบ์ ทั้งนี้กล่องพัสดุถูกระบุว่าส่งมาให้กับผู้ต้องสงสัยในวันเวลาไล่เลี่ยกับวันเวลาที่เกิดเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ ทำให้เจ้าหน้าที่สงสัยว่าพัสดุดังกล่าวอาจจะเป็นส่วนประกอบของระเบิด จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุด EOD  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรภาค 8 มาตรวจสอบ

โดยเจ้าหน้าที่ต้องนำกล่องพัสดุไปวางในจุดที่ปลอดภัย ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีในการแกะกล่องพัสดุ พบว่าภายในมีนาฬิกาข้อมือแบบแอนะล็อกบรรจุอยู่ 1 เรือน ซึ่งเจ้าหน้าที่ EOD ยืนยันว่าไม่ใช่ส่วนประกอบของวัตถุระเบิด
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีได้นำพัสดุดังกล่าวไปเก็บไว้เพื่อตรวจหาร่องรอยลายนิ้วมือแฝง และตรวจสอบถึงที่มาของพัสดุที่ถูกส่งมาในเวลาคาบเกี่ยวกับเหตุคาร์บอมบ์นี้อีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง