คุมตัวแก๊งฆ่านศ.ม.รังสิตทำแผน เผยลูกตร.เป็นคนยิง-คาดจำคนผิด

อาชญากรรม
6 มิ.ย. 58
09:42
314
Logo Thai PBS
คุมตัวแก๊งฆ่านศ.ม.รังสิตทำแผน เผยลูกตร.เป็นคนยิง-คาดจำคนผิด

ตำรวจปทุมธานี สภ.ปากคลองรังสิต คุมตัววัยรุ่นกลุ่มยิงนศ.ม.รังสิต ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 3 จุด ตั้งแต่จุดยิง จุดฟัน และสถานที่เขม่นกัน สารภาพเกิดเขม่นกันในห้องน้ำ และออกมาบอกเพื่อน จนเพื่อที่เป็นลูกตำรวจใช้ปืน .22 ยิงเสียชีวิต ตร.คาดจำคนผิด เพราะผู้ตายกับคนที่ถูกเขม่นสวมเสื้อสีดำเหมือนกัน เร่งล่าอีก 2 คนที่กำลังหนี

วันที่ 6 มิ.ย.2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี ควบคุมตัวนายวีระ ศรีผ่อง หนึ่งใน 3 ผู้ต้องหา ที่ร่วมก่อเหตุยิง นายอาทิตย์ สายสล้าง นักนักศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต เสียชีวิตเมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจับกุมได้ที่บ้านพักย่านสายไหม ท่ามกลางนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต และประชาชนมาติดตามดูจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารต้องมาดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

โดยสถานที่แรกคือ บริเวณถ.เอกทักษิณ ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นจุดที่ยิงใส่กลุ่มผู้ตาย จุดที่สองคือ จุดที่ใช้อาวุธมีด ฟันเพื่อนนักศึกษาในกลุ่มผู้ตาย ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งห่างจากจุดแรก 500 เมตร และจุดที่สาม บริเวณหน้าร้านเดอะบ๊อก สถานที่เกิดเหตุ ที่ผู้ต้องหาให้การอ้างว่า เกิดเขม่นกันในห้องน้ำ

จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น พร้อมเร่งติดตามผู้ต้องหาที่เหลืออีก 2 คน มาดำเนินคดีต่อไป

สำหรับนายวีระ ศรีผ่อง ถูกชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี จับกุมได้ที่บ้านพักย่านสายไหม เขตดอนเมือง พร้อมรถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน อฮ 924 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ก่อเหตุไว้ตรวจสอบ โดยนายวีระให้การรับสารภาพว่า คืนเกิดเหตุได้เข้าไปเที่ยวในร้านพร้อมกับเพื่อน ระหว่างเข้าห้องน้ำพบกลุ่มของนายอาทิตย์ และเกิดเขม่นกับ 1 ในกลุ่มของผู้ตายที่ใส่เสื้อสีดำ เมื่อออกมาจากห้องน้ำจึงบอกเพื่อนว่ามีเรื่อง จากนั้นเมื่อเห็นว่ากลุ่มผู้ตายกำลังเดินออกจากร้าน จึงขี่รถตามไปพร้อมกับเพื่อน 2 คน คือนายฟูและนายลุฟ

นายวีระให้การว่า จากนั้นจึงขี่รถจักรยานยนต์ วนตามกลุ่มผู้เสียชีวิตไปจนถึงที่เกิดเหตุ เห็นคนใส่เสื้อดำจึงเข้าใจว่าเป็นคนที่เขม่นกันในร้าน จากนั้นนายฟูได้ใช้มีดฟัน และนายลุฟ ซึ่งเป็นลูกของตำรวจใช้ปืน ขนาด จุด 22 ยิงใส่กลุ่มของนายอาทิตย์ หลังทราบว่ามีผู้เสียชีวิต ได้หลบซ่อนอยู่ในบ้านพักย่านสายไหม ส่วนเพื่อนอีก 2 คนยังไม่สามารถติดต่อได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เป็นการทำร้ายผิดคน เพราะเพื่อนของผู้ตายยืนยันว่า คนที่ถูกกลุ่มผู้ต้องหาเขม่น เป็นเพื่อนอีกคนหนึ่งซึ่งสวมเสื้อสีดำเหมือนกับนายอาทิตย์
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง