นักปีนเขาไทยปลอดภัยจากแผ่นดินไหวในมาเลเซีย

ต่างประเทศ
6 มิ.ย. 58
15:05
174
Logo Thai PBS
นักปีนเขาไทยปลอดภัยจากแผ่นดินไหวในมาเลเซีย

เหตุแผ่นดินไหวในรัฐซาบาห์ของมาเลเซีย เมื่อวานนี้ (5มิ.ย.2558) ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 คน และสูญหาย 8 คน ส่วนนักท่องเที่ยวไทย 4 คนได้รับความช่วยเหลือให้ลงมาจากภูเขาคินาบาลูแล้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

นายมาซิดี มันจุน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวของรัฐซาบาห์ในมาเลเซียยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 คน และสูญหายอีก 8 คน จากเหตุแผ่นดินไหวเหตุแผ่นดินไหว เมี่อวานนี้ บริเวณยอดเขาคินาบาลูบนเกาะบอร์เนียว ผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายส่วนใหญ่เป็นคณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนประถมศึกษาในสิงคโปร์และไกด์ปีนเขาในพื้นที่
 
ขณะที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ รายงานว่าพบนักท่องเที่ยวไทยที่ไปปีนเขาทั้ง 4 คนแล้ว และได้นำตัวลงมายังพื้นที่ที่ปลอดภัยตั้งแต่เวลา 24.00 น. ของวันที่ 5 มิถุนายน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน ส่วนอีก 3 คนปลอดภัยดี โดยสถานเอกอัครราชทูตได้ประสานกับหน่วยงานเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางกลับไทย
 
ขณะที่ทางการสิงคโปร์จะจัดเที่ยวบินพิเศษให้กับผู้ปกครองและญาติของครูและนักเรียนที่สูญหายไปจากเหตุแผ่นดินไหวในมาเลเซีย เพื่อเดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุในการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
 
ทั้งนี้ มาเลเซียประสบเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6 ที่ระดับความลึก 10 กิโลเมตร ทำให้นักปีนเขาประมาณ 167 คนต้องตกค้างอยู่บนภูเขาเป็นเวลานานหลายชั่วโมง จากแรงสั่นสะเทือนทำให้หินถล่มปิดทับเส้นทาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง