ส่งทหารดูแลบ้านพักนักวิชาการ ม.วลัยลักษณ์ จ.นครศรีฯ หลังถูกลอบยิง

ภูมิภาค
7 มิ.ย. 58
07:08
212
Logo Thai PBS
ส่งทหารดูแลบ้านพักนักวิชาการ ม.วลัยลักษณ์ จ.นครศรีฯ หลังถูกลอบยิง

เหตุการณ์ยิงบ้านพักนักวิชาการภายในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เมื่อกลางดึกวันที่ 5 มิ.ย.2558 เบื้องต้นตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นความขัดแย้งภายในมหาวิทยาลัย ขณะที่วันนี้ (7 มิ.ย.2558) มีการเพิ่มกำลังทหารเข้าไปรักษาความปลอดภัยในพื้นที่รวมแล้ว 7 นาย

เหตุการณ์ที่ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามยิงบ้านพักนักวิชาการที่อยู่ภายในฟาร์มศึกษาวิจัยกุ้งของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ต.ไทยบุรี อ.ท่าศาลา  จ.นครศรีธรรมราช เมื่อกลางดึกวันที่ 5 มิ.ย.2558 แต่กระสุนพลาดเป้าทำให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ในบ้านพักจำนวน 6 คนไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยหลังจากเกิดเหตุยังพบว่ามีความพยายามในการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายหลายจุด ทั้งก่อเหตุลักทรัพย์ในอาคารและขว้างปากระจกอาคารหลายจุด

โดยนายทรงวุฒิ พัฒแก้ว นักวิชาการที่เคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมและรักษาผลประโยชน์ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พนักงานสอบสวนโทรศัพท์มาสอบถามรายละเอียดชนิดของอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุและจุดที่กระสุนปืนเจาะทะลุเหล็กคานหน้าบ้านพัก ซึ่งตำรวจได้เดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุในวันที่ 6 มิ.ย.2558

นายทรงวุฒิ เล่าต่อว่า จากการสังเกตการทำงานของตำรวจที่เข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้ว เห็นว่าไม่ค่อยได้ลงรายละเอียดจึงไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ท่าศาลา ไว้เป็นหลักฐาน ส่วนทางมหาวิทยาลัยก้ยังไม่มีการดำเนินการหรือสั่งการใดๆ ภายหลังเกิดเหตุ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (6 มิ.ย.2558) มีทหารจากมณฑลทหารบกที่ 41 จำนวน 2 นายเข้าไปดูแลความปลอดภัยให้กับนักวิชาการและเจ้าหน้าที่ที่ทำงานภายในฟาร์มศึกษาวิจัยกุ้งของมหาวิทยาลัยแล้ว และในช่วงเช้าวันนี้ (7 มิ.ย.2558) ก็มีทหารเข้ามาเสริมกำลังเพิ่มอีก 5 นาย

เบื้องต้นตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นความขัดแย้งภายในมหาวิทยาลัย ทั้งในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงผู้รับจ้างรักษาความปลอดภัย และความขัดแย้งระหว่างรักษาการผู้บริหารกับบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย ที่มีการฟ้องร้องในการบริหาร รวมทั้งเรื่องความขัดแย้งการก่อสร้างโครงการศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ขณะที่นายทรงวุฒิ พัฒแก้ว เป็นนักเคลื่อนไหวในการรักษาผลประโยชน์ของมหาวิทยาลัย จึงถูกลอบทำร้าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง