นิทรรศการความไม่สมบูรณ์แบบ ก้าวแรกของ "อรอนงค์ แก้วสมบูรณ์"

ศิลปะ-บันเทิง
7 มิ.ย. 58
08:33
2,576
Logo Thai PBS
 นิทรรศการความไม่สมบูรณ์แบบ ก้าวแรกของ "อรอนงค์ แก้วสมบูรณ์"

"อรอนงค์ แก้วสมบูรณ์" ตัดสินใจลาออกจากงานด้านการออกแบบ มาตามฝันเป็นศิลปิน จึงเหมือนได้ซื้อเวลาเพื่อพัฒนาภาพวาดลายเส้นรูปหญิงสาว หวังให้การแสดงเดี่ยวครั้งนี้เป็นก้าวแรก กับนิทรรศการ ความไม่สมบูรณ์แบบ

ภาพหญิงสาวในชุดบิกินี่ ที่มีแขนเป็นกิ่งไม้ คือภาพลายเส้นแนวแฟนตาซี ที่ลงมือวาดจากจินตนาการโดยไม่ร่างแบบหนึ่งในผลงานของอรอนงค์ แก้วสมบูรณ์ เพิ่มเทคนิคสีอะคลิลิค แต่คงเอกลักษณ์การเขียนเส้นด้วยหมึกดำ ของผลงานงานยุคแรก หากวันนี้ครบ 1 ปีแล้วที่ อรอนงค์ตัดสินใจลาออกจากงานออกแบบที่ทำมานาน 7 ปี หวังเดินหน้าเป็นศิลปิน ส่งผลงานเข้าตาหอศิลป์จนได้โอกาสแสดงเดี่ยวครั้งแรก ในนิทรรศการ 'ความไม่สมบูรณ์แบบ'

แค่เรื่องเล็กๆ ตอนแว่นตาหักครึ่งท่อน อาหารแต่ละมือ ความทรงจำดีดีกับครอบครัว ก็ล้วนสอดแทรกในผลงานศิลปะ เป็นอีกวิธีบันทึกชีวิตประจำวัน ที่อรอนงค์ มักหยิบสิ่งใกล้ตัวมาเป็นแรงบันดาลใจ ได้ทั้งระบายความคิด และฝึกมือในทุกช่วงที่มีเวลาจับพู่กัน นอกจากการต่อลายที่พริ้วไหว โดยมีคาแร็กเตอร์หลักเป็นหญิงสาวนู้ด อีกจุดเด่นคือดวงตาที่มักวาดทั้งสองข้างให้ไม่สมดุล ยังสื่อถึงความไม่สมบูรณ์ของทุกสิ่ง เหมือนชื่อนิทรรศการที่ตั้งขึ้นจากการคิดบวก กับความไม่สมบูรณ์แบบของชีวิต เพราะอรอนงค์เชื่อว่าอุปสรรคที่ก้าวผ่าน หลอมรวมเป็นผลงานเฉพาะตัวในวันนี้

การมีนิทรรศการเดี่ยวในวัย 31 ปี เป็นก้าวแรกที่องอนงค์เชื่อว่าไม่สายเกินไป หลังจากนี้จะมุ่งหน้าแสดงงานต่อเนื่องและหวังสร้างชื่อจากการส่งงานเข้าประกวด หากนักวาดสาวยังไม่กล้าเรียกตัวเองว่าเป็นศิลปินเพราะอยากให้ผู้ชมตัดสินด้วยสายตาและเชื่อว่าฝีมือยังต้องพัฒนาอีกมาก นิทรรศการ  "ความไม่สมบูรณ์แบบ" จัดแสดงที่ People's Gallery หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร  ถึงวันที่ 28 มิถุนายน นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง