ประชุมสรุปภาพรวมคดีค้ามนุษย์วันนี้

อาชญากรรม
8 มิ.ย. 58
05:04
89
Logo Thai PBS
ประชุมสรุปภาพรวมคดีค้ามนุษย์วันนี้

วันนี้ (8 มิ.ย.2558) พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัฐชาการตำรวจแห่งชาติ จะประชุมติดตามความคืบหน้าคดีค้ามนุษย์อีกครั้ง ก่อนจะสรุปสำนวนส่งให้อัยการก่อนวันที่ 19 มิ.ย.นี้ ซึ่งจนถึงขณะนี้มีผู้ต้องหาถูกหมายจับรวม 84 หมาย ควบคุมตัวได้แล้ว 53 คน และยังหลบหนีอีก 31 คน และมีรายงานว่าตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องสงสัยคนสำคัญเพิ่มอีก 1 คน แต่ยังไม่มีการเปิดเผย

วันนี้ (8 มิ.ย.2558) พล.ต.อ.เอก อังสานานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะประชุมร่วมกับ เรือโทสมนึก เสียงก้อง รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน อัยการเขต ตำรวจภูธรภาค 8 และภาค 9 เพื่อสรุปความคืบหน้าภาพรวมทั้งหมดของคดีค้ามนุษย์ ซึ่งจนถึงขณะนี้มีผู้ต้องหาถูกหมายจับรวม 84 หมาย ควบคุมตัวได้แล้ว 53 คน และยังหลบหนีอีก 31 คน ส่วนที่มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาคนสำคัญเพิ่มเติมอีก 1 คน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยเพิ่มเติม

ก่อนหน้านี้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวนและพนักงานอัยการ เพื่อเร่งรัดการสอบสวนคดีให้ทันกรอบระยะเวลาส่งสำนวนให้อัยการสูงสุดพิจารณาในวันที่ 19 มิ.ย.2558 ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้นำตัวชาวโรฮิงญาไปสำรวจเส้นทางบนเทือกเขาแก้วตั้งแต่ อ.สะเดา จ.สงขลา ถึง อ.ควนโดน จ.สตูล ซึ่งถูกระบุว่าใช้เป็นเส้นทางลำเลียงชาวโรฮิงญา ซึ่งเบื้องต้นพบข้อมูลสำคัญที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

ส่วนกรณีชาวโรฮิงญา 11 คน หลบหนีออกจากสถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ตำรวจภูธรรัตภูมิและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ออกติดตามแต่ยังไม่พบตัวโดยคาดว่า น่าจะยังคงซ่อนตัวอยู่ตามชายป่าในหมู่บ้านไม่ไกลจากศูนย์พักพิงหรือตามแนวเชิงเขาแก้ว ซึ่งได้ประสานผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้านในพื้นที่ช่วยแจ้งเบาะแสส่วนสาเหตุที่ทำให้หลบหนี เชื่อว่าน่าจะมาจากความอึดอัดที่ต้องอยู่ภายในศูนย์พักพิงโดยไม่ทราบชะตากรรมและต้องการหลบหนีเพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศที่ 3


ข่าวที่เกี่ยวข้อง