จนท.กัมพูชาเผย "อาตูร์" ผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพถูกจับแล้วที่สีหนุวิลล์

อาชญากรรม
8 ก.พ. 59
07:38
885
Logo Thai PBS
จนท.กัมพูชาเผย "อาตูร์" ผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพถูกจับแล้วที่สีหนุวิลล์
สำนักข่าว Agencia EFE ของสเปนได้รับคำยืนยันจากเจ้าหน้าที่กัมพูชาว่านายอาตูร์ เซการ์รา ชาวสเปน ผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมนายดาบิด แบร์นาด เพื่อนร่วมชาติถูกจับกุมแล้วที่สีหนุวิลล์ ทางภาคใต้ของกัมพูชา

Agencia EFE รายงานว่าเจ้าหน้าที่กัมพูชาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่านายอาตูร์ถูกจับกุมเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. เมื่อวานนี้ (7 ก.พ.2559) ขณะที่เว็บไซต์ El Mundo รายงานว่าทางการกัมพูชาเตรียมแจ้งข้อหาเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายก่อนจะดำเนินการส่งตัวมาให้ตำรวจไทย

นายอาตูร์ วัย 37 ปี เป็นผู้ต้องสงสัยคนสำคัญในคดีฆาตกรรมนายดาบิด แบร์นาด ชาวสเปนวัย 40 ปี ที่ประเทศไทย โดยศพของนายแบร์นาดถูกแยกชิ้นส่วนและนำไปทิ้งหลายจุดในแม่น้ำเจ้าพระยา

ขณะที่เว็บไซต์ freshnewsasia.com ของกัมพูชารายงานว่าเจ้าหน้าที่กัมพูชาควบคุมตัวนายอาตูร์ ได้ที่ร้านอาหาร "ชาร์ลี แฮปปี้" พร้อมทั้งเผยแพร่ภาพชายสวมเสื้อแจกเก็ตแขนยาวสีเขียวคาดดำ กางเกงยีน รองเท้าผ้าใบ โดยระบุว่าเป็นภาพของนายอาตูร์ ซึ่งนำมาเปรียบเทียบกับภาพบนหนังสือเดินทางที่เผยแพร่โดยตำรวจไทยก่อนหน้านี้ ข้อมูลจากเว็บไซต์ดังกล่าว ระบุด้วยว่า ขณะนี้ตำรวจไทยอยู่ระหว่างประสานขอนำตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้กลับมาสอบสวน

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีผู้พบเห็นนายอาตูร์ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ และเช้าวันที่ 6 ก.พ. ตำรวจพบรถมอเตอร์ไซค์ของนายอาตูร์จอดทิ้งไว้บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ใน จ.สุรินทร์

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 หัวหน้าชุดคลี่คลายคดีฆาตกรรมนายแบร์นาดกล่าวก่อนหน้านี้ว่าตำรวจมีหลักฐานเพียงพอที่จะออกหมายจับนายอาตูร์ได้ แต่เนื่องจากผู้ต้องสงสัยมีหมายจับค้างเก่าและคดีดังกล่าวเป็นคดีที่ต่างประเทศจับตา จึงอยากให้รอพยานและหลักฐานแน่นหนาก่อนจะขออนุญาตศาลอนุมัติหมายจับในข้อหาหนักซึ่งได้แก่ ข้อหาลักพาตัว กักขังหน่วงเหนี่ยว ทำร้ายร่างกาย ทรมาน ฆ่าคนตาย ปิดบังซ่อนเร้นอำพราง ทำลายศพ และรีดเอาทรัพย์

เวลา 10.00 น. วันนี้ (8 ก.พ.) ชุดสืบสวนสอบสวนคดีฆาตกรรมนายดาบิด แบร์นาดจะประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี

ตร.นำเฮลิคอปเตอร์รับ "อาตูร์" ที่ จ.ตราด

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลาประมาณ 11.15 น. วันนี้ (8 ก.พ.) ว่า เฮลิคอปเตอร์ของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงจอดที่สนามฟุตบอล อบจ.คลองจาก อ.คลองลึก จ.ตราด ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนกัมพูชาประมาณ 20 กิโลเมตร เพื่อรับนายอาตูร์ เซการ์รา ผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมนายดาบิด แบร์นาด เพื่อนร่วมชาติชาวสเปน จากกัมพูชามากรุงเทพฯ เพื่อแถลงข่าว

 

ตอนนี้เฮลิคอปเตอร์ ของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงจอดที่สนามฟุตบอล อบจ.คลองจาก อำเภอคลองลึก จังหวัดตราด ซึ่งจุดนี้อยู่ห่างจากชายแดนกัมพูชาประมาณ 20 กิโลเมตร โดยจะนำตัวนายอาตูร์ จากกัมพูชาเข้ามาทางเส้นทางนี้ จากนั้นจะนำตัวเข้ามาในกรุงเทพเพื่อแถลงข่าวต่อไป

Posted by โต๊ะข่าวอาชญากรรม on Sunday, 7 February 2016

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง