กู้ภัยไต้หวันเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 36 คน

ต่างประเทศ
8 ก.พ. 59
14:07
169
Logo Thai PBS
กู้ภัยไต้หวันเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 36 คน
เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังเร่งค้นหาผู้ที่อาจติดอยู่ใต้ซากอาคารที่พังถล่มลงมาหลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ที่เมืองไถหนานในไต้หวัน ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ (8 ก.พ.2559) เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้เพิ่มอีก 2 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยไต้หวันสามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้เพิ่มอีก 2 คนออกจากซากอาคารเว่ยกวน โกลเด้น ดรากอน ซึ่งเป็นอาคารสูง 17 ชั้นในเมืองเกาสงในเช้าวันนี้ (8 ก.พ.2559) โดยเป็นผู้หญิง 1 คนและผู้ชาย 1 คน หลังจากทั้ง 2 คนต้องอยู่ใต้ซากปรักหักพังนานกว่า 50 ชั่วโมงจากเหตุแผ่นดินไหวที่มีขนาดความรุนแรง 6.4 เมื่อวันที่ 6 ก.พ.2559

 

 


เจ้าหน้าที่กู้ภัยไต้หวันยังคงปฏิบัติการค้นหาต่อไปอย่างเร่งด่วน โดยใช้เครนยกซากปรักหักพังออกเพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ที่อาจติดอยู่ใต้ซากอาคารได้สะดวกขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจมีผู้ถูกฝังอยู่ใต้ซากอาคารขณะนี้ประมาณ 100 คน เนื่องจากอาคารหลังดังกล่าวมีผู้พักอาศัยลงทะเบียนเอาไว้จำนวน 256 คน ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยไต้หวัน เชื่อว่าจำนวนผู้เข้าพักอาศัยในขณะที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวน่าจะสูงกว่านั้น เนื่องจากสมาชิกหลายคนของครอบครัวเดินทางกลับมาฉลองเทศกาลตรุษจีนร่วมกัน

 

นายวิลเลียม ล่าย นายกเทศมนตรีเมืองไถหนาน ระบุว่า ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 36 คน โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่พบที่อาคารเว่ยกวนที่พังถล่มลงมา ขณะที่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้แล้วประมาณ 170 คน

ส่วนชาวเมืองไถหนานพร้อมกันเลื่อนงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนออกไป เนื่องจากต้องระดมกำลังช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหว ทำให้บรรยากาศการฉลองตรุษจีนเงียบเหงา ไม่มีเสียงจุดประทัดเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและอาสาสมัครได้ปลีกเวลาที่มีอยู่เพียงเล็กน้อยไปสวดมนต์ขอพรที่วัดในวันตรุษจีน ซึ่งทางวัดได้เปิดประตูต้อนรับผู้มาเยือนตลอด 24 ชั่วโมงหลังเกิดแผ่นดินไหวและยกเลิกงานพิธีการฉลองวันตรุษจีนทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง