กสทช.ประสานตรวจสอบมือถือ-ที่ชาร์จแบต หลังสายไฟช็อตไหม้บ้าน จ.เชียงใหม่

สังคม
8 ก.พ. 59
14:25
101
Logo Thai PBS
กสทช.ประสานตรวจสอบมือถือ-ที่ชาร์จแบต หลังสายไฟช็อตไหม้บ้าน จ.เชียงใหม่
สำนักงาน กสทช. เร่งประสานผู้เสียหายจากเหตุชาร์จมือถือข้ามคืนแล้วไฟช็อตไหม้บ้าน และคลอกลูกสาวเสียชีวิต ที่ อ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ เพื่อขอโทรศัพท์และที่ชาร์จแบตมาตรวจสอบทางเทคนิค

วันนี้ (8 ก.พ.2559) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวถึงกรณีที่ชาวบ้าน อ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ เสียบชาร์จโทรศัพท์มือถือทิ้งไว้ทั้งคืนและเกิดไฟช็อตไหม้ จนเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านและคลอกลูกสาววัย 5 ขวบเสียชีวิต เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ว่า ขณะนี้ สำนักงาน กสทช. ได้ส่งเจ้าหน้าที่สำนักงาน กสทช. เขต 9 เชียงใหม่ เข้าประสานงานกับผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้สื่อข่าวในพื้นที่ เพื่อรับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายและขอรับโทรศัพท์และที่ชาร์จมาตรวจสอบทางด้านเทคนิค ตรวจสอบสาเหตุ และตรวจสอบว่าเครื่องดังกล่าวผ่านการรับรองมาตรฐานการนำเข้าจากสำนักงาน กสทช. หรือไม่ หากเครื่องไม่ผ่านการตรวจรับรองการนำเข้า สำนักงาน กสทช. จะดำเนินคดีกับบริษัทที่จำหน่ายมือถือดังกล่าวตาม พ.ร.บ. วิทยุคมนาคม 2498 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือหากเครื่องผ่านการรับรองการนำเข้าแล้ว พร้อมจะเชิญผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องมาแก้ไขปัญหา เยียวยา และชดเชยความเสียหายให้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม หากเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าว ขอให้ประชาชนแจ้งมายัง Call Center 1200 ของสำนักงาน กสทช. พร้อมนำเครื่องและอุปกรณ์ที่เกิดเหตุมาให้สำนักงานตรวจสอบด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง