ตร.คุมตัวผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพสอบสวนต่อ-นำตัวพยานชี้จุดเชื่อมโยงคดี

อาชญากรรม
9 ก.พ. 59
09:47
160
Logo Thai PBS
ตร.คุมตัวผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพสอบสวนต่อ-นำตัวพยานชี้จุดเชื่อมโยงคดี
ตำรวจยังควบคุมตัวนายอาตูร์ ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติไว้ได้อีก 48 ชั่วโมงตามเงื่อนไข ก่อนจะนำตัวไปฝากขังต่อศาล โดยวันนี้ (9 ก.พ.2559) จะนำตัวมาสอบสวนต่อที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ส่วนพยานคนสำคัญจะนำตัวไปชี้จุดที่มีความเชื่อมโยงทางคดี

ภายหลังควบคุมตัวนายอาตูร์ หรือ อาเธอร์ เซการ์รา ปริ้นเซฟ อายุ 37 ปี สัญชาติสเปน ผู้ต้องหาในคดีฆ่าหั่นศพนายดาบิด แบร์นาด อายุ 40 ปี นักธุรกิจชาวสเปนและนำชิ้นส่วนไปทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา เบื้องต้นนายอาตูร์ยังไม่ยอมให้การใดๆกับเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมและยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แม้เจ้าหน้าที่จะจัดทนายให้ โดยนายอาตูร์ได้ร้องขอให้มีเจ้าหน้าที่จากสถานฑูตสเปนเข้าร่วมรับฟังการสอบปากคำด้วย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ผู้ต้องหามีพิรุธโดยขณะที่ให้รื้อกระเป๋าเสื้อผ้าออกมาก็มีการแย่งโทรศัพท์ไปจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งทำให้เชื่อได้ว่าจะต้องมีข้อมูลบางอย่างในโทรศัพท์เครื่องนั้น แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะต้องเก็บไว้เป็นแนวทางการสอบสวน

 

หลังการสอบปากคำในเบื้องต้น ตำรวจได้นำนายอาตูร์ไปควบคุมตัวไว้ที่ สน.บวรมงคล และในวันนี้ (9 ก.พ.2559) เวลา 11.00 น. จะนำตัวมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง

มีรายงานด้วยว่าวันนี้ เวลา 10.00 น.ชุดสืบสวนจะมีการประชุมสรุปการทำงานเพื่อตรวจสอบข้อมูลความถูกต้องและเส้นทางต่างๆอีกครั้ง ก่อนที่ตำรวจจะนำตัว น.ส.ปริศนา แสนอุบล พยานในคดีไปชี้จุดทิ้งอุปกรณ์ที่ใช้ฆ่าหั่นศพและจุดที่ผู้ต้องหากดเงินจากตู้เอทีเอ็ม จำนวน 2 จุด บริเวณย่านประชาสงเคราะห์และบริเวณซอยรามคำแหง 176

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดี กล่าวว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง พยานแวดล้อมและเพื่อนของผู้ตายไปกว่า 10 ปาก รวมทั้งได้ส่งหลักฐานจากการตรวจสอบห้องพักและวัตถุพยานจากกระเป๋าของนายอาตูร์ให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ โดยหวังว่าจะใช้เป็นเครื่องยืนยันการกระทำความผิดของผู้ต้องหาและนำไปสู่การขยายผลว่ามีบุคคลใดเข้ามาเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ นอกจากนี้ได้ประสานความร่วมมือไปยังทางการสเปนเพื่อขอข้อมูลประวัตินายอาตูร์มาประกอบการคลี่คลายคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง