ดีเอสไอเดินหน้า "สระแก้วโมเดล" แก้ปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์ตลาดโรงเกลือ

อาชญากรรม
9 ก.พ. 59
15:44
296
Logo Thai PBS
ดีเอสไอเดินหน้า "สระแก้วโมเดล"  แก้ปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์ตลาดโรงเกลือ
ดีเอสไอลงพื้นที่ จ.สระแก้ว หารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเดินหน้า "สระแก้วโมเดล" แก้ปัญหาการจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในตลาดโรงเกลือ

วันนี้ (9 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าหารือร่วมกับฝ่ายปกครอง ฝ่ายความมั่นคง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันปราบปรามสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ใน จ.สระแก้ว เพื่อติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาดังกล่าว หลังพบการจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

การหารือในครั้งได้มีการติดตามความคืบหน้าการดำเนินการของทางจังหวัดที่มีมาตรการป้องปรามจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ หรือ สระแก้วโมเดล ที่ทางจังหวัดได้ดำเนินการป้องปรามมาอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เข้ากวาดล้างจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในตลาดโรงเกลือมาโดยตลอด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการจับกุมผู้ค้ารายย่อย แต่สระแก้วโมเดลจะเป็นแผนทำงานแบบบูรณาการที่จะลดการจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ และทำให้ตลาดโรงเกลือกลับมาเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้ามือสองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งจะประชาสัมพันธ์ให้ผู้ค้าในตลาดร่วมกันไม่จำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง